Sau ngày 1/8, TP.HCM có thể giãn cách xã hội thêm 1 - 2 tuần nữa

T.Trang| 28/07/2021 19:30

BVCL - Đến ngày 1/8, TP sẽ có những đánh giá về tình hình dịch để đưa ra những giải pháp, có thể áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 12 và Công văn 2468 thêm 1 - 2 tuần.

Thông trên được ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 28/7.

phan-van-mai-18524804-16160004.jpeg
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM Phan Văn Mãi.

Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine, ông Mãi cho biết, TP đang đẩy nhanh việc này, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế để đơn giản hóa quy trình cũng như đội hình tiêm vaccine. Ngoài ra, TP cũng đề nghị Trung ương tăng số lượng vaccine phân bổ cho địa phương.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM nhận xét, sau 2 ngày TP quy định người dân không ra đường sau 18h đã nhận được sự hợp tác, chấp hành tốt của đa số người dân.

Tuy nhiên, ông cho rằng trong khoảng thời gian ban ngày vẫn còn tình trạng người dân ra đường chưa thật sự đúng nhu cầu cấp thiết theo quy định. "Vì vậy, thành phố sẽ liên tục áp dụng các biện pháp quyết liệt trong đợt cao điểm này", ông Đức nói.

Đánh giá về tình hình dịch COVID-19 những ngày qua,ông Đức cho biết dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Số ca mắc hàng ngày trên địa bàn vẫn ở mức cao, số ca nặng cũng không ngừng tăng.

Trước tình hình trên, TP.HCM đã mở thêm các bệnh viện ở cả 5 tầng điều trị, ngoài ra, những trường hợp chưa có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được tạo điều kiện điều trị tại nhà. 

"Nếu không quyết liệt thực hiện các biện pháp, quy định về giãn cách đến cùng, chúng ta rất khó kéo giảm F0, hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra", ông Đức nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau ngày 1/8, TP.HCM có thể giãn cách xã hội thêm 1 - 2 tuần nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO