Sau 50 tuổi, đừng làm ba việc trong sáng! Tránh ba điều trước khi đi ngủ để sống lâu hơn

Tường San| 14/10/2022 16:48

Với sự phát triển không ngừng của xã hội và mức sống của con người không ngừng được nâng cao, người ta quan tâm nhiều hơn đến việc giữ gìn sức khỏe và làm thế nào để giữ gìn sức khỏe, vì vậy để kéo dài tuổi thọ của họ.

Về câu hỏi làm thế nào để sống lâu hơn, một số ý kiến ​​cho rằng, sau 50 tuổi, dậy sớm không làm ba điều, trước khi đi ngủ có thể tránh ba điều . Nhưng cụ thể là những việc gì, ngoài những việc không làm được thì còn cách nào khác để bạn sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

buổi sáng, thói quen tốt, thói quen xấu, tuổi thọ

1. Sau 50 tuổi không nên làm ba việc buổi sáng, tránh ba việc trước khi đi ngủ, để sống lâu hơn

Thứ nhất, chậm ra khỏi giường. Ra khỏi giường vào buổi sáng là một động tác phổ biến, nhưng sau tuổi 50, nếu không chú ý đến cách thức dậy, bạn có thể gây hại cho cơ thể.

Do thành mạch máu của người trung niên và người cao tuổi sau 50 tuổi mỏng nên nếu chuyển tư thế nằm trực tiếp sang đứng sẽ làm cho tốc độ máu của cơ thể tăng đột biến, áp lực nội mạch tăng, máu thành mạch sẽ bị vỡ dẫn đến ngất thoáng qua, có thể gây xuất huyết não.

Vì vậy, những người sau 50 tuổi, sau khi thức dậy vào buổi sáng, có thể nằm xuống 3 phút , sau đó ngồi trên giường 3 phút, sau đó ngồi gác chân lên mép giường trong 3 phút, và cuối cùng là đứng lên.

buổi sáng, thói quen tốt, thói quen xấu, tuổi thọ

Thứ hai, bạn không thể bỏ bữa sáng sau khi thức dậy vào buổi sáng. Mọi người ở độ tuổi nào cũng phải ăn sáng khi dậy sớm, bỏ bữa sáng sẽ không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 87% và nguy cơ đột quỵ hơn gấp 3 lần so với những người ăn sáng hàng ngày. Vì sau một đêm nhịn ăn, độ nhớt của tiểu cầu trong máu người tăng cao, máu lưu thông chậm lại, dễ tích tụ các mảng xơ vữa trong mạch máu, một khi các mảng xơ vữa làm tắc nghẽn động mạch vành sẽ gây ra các cơn đau thắt ngực, cơ tim nhồi máu và các bệnh khác.

Ngoài ra, bỏ bữa sáng có nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì bỏ bữa sáng có thể gây ra kháng insulin cấp tính và làm tăng nồng độ axit béo tự do, từ đó tiến triển thành kháng insulin mãn tính và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Vì vậy, dù là sau 50 tuổi hay trước 50 tuổi, mọi người đều phải ăn sáng.

Cuối cùng, đừng nhịn tiểu vào buổi sáng. Nhiều người không đứng dậy ngay cả khi cảm thấy muốn đi tiểu vì họ muốn nghỉ ngơi một lúc vào buổi sáng, nhưng lại nhịn tiểu rất có hại cho cơ thể. Khi nước tiểu được lưu lại trong bàng quang qua đêm, sau khi kết tủa và cô đặc, độ bão hòa canxi trong nước tiểu tăng lên, và xác suất hình thành sỏi đường tiết niệu tăng lên.

Khi nhịn tiểu, thể tích bàng quang giãn nở, mạch máu bị chèn ép, niêm mạc thành mạch bị thiếu máu cục bộ dẫn đến giảm sức đề kháng .

buổi sáng, thói quen tốt, thói quen xấu, tuổi thọ

Đa số người cao tuổi còn mắc các bệnh cơ bản như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, nếu tiếp tục tăng dung tích bàng quang sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng, dễ dẫn đến tăng nhịp tim và huyết áp, từ đó gây ra hàng loạt của các bệnh nghiêm trọng như cơn đau thắt ngực và rối loạn nhịp tim

Sau khi nói về ba điều bạn không thể làm vào buổi sáng, chúng ta hãy chuyển sang ba điều nên tránh trước khi đi ngủ:

Trước hết, không ăn bữa tối trước khi đi ngủ. Thời gian để cơ thể con người đào thải canxi là sau khi ăn 4-5 giờ, khi cơ thể bài tiết canxi sau khi ăn một bữa khuya, và người đã đi ngủ thì canxi trong nước tiểu sẽ tiếp tục tăng lên và ở trong niệu quản, bàng quang, niệu đạo dễ bị lắng đọng và tạo thành các tinh thể, lâu ngày sẽ giãn dần ra tạo thành sỏi.

Ăn một bữa ăn nhẹ vào buổi tối muộn trước khi đi ngủ cũng có thể gây ra chứng mất ngủ. Ăn trước khi đi ngủ sẽ khiến dạ dày, ruột, gan, túi mật và các cơ quan tiêu hóa khác truyền sức căng lên não trong quá trình làm việc, khiến não hoạt động mạnh, và lan sang các bộ phận khác của vỏ não, gây mất ngủ. Mất ngủ kéo dài sẽ dẫn đến cơ thể không được nghỉ ngơi hiệu quả, dẫn đến rối loạn các chức năng điều hòa mạch máu và thần kinh, thần kinh giao cảm bị kích thích từ đó dẫn đến bệnh cao huyết áp.

buổi sáng, thói quen tốt, thói quen xấu, tuổi thọ

Thứ hai, không nghịch điện thoại trước khi đi ngủ. Sự ra đời của thiết bị điện tử giờ đây lấp đầy rất nhiều thời gian rảnh rỗi, đặc biệt là trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Tuy nhiên, điều này lâu ngày sẽ gây hại cho mắt, người ta chăm chú nhìn vào màn hình, mắt dễ bị khô, theo thời gian, độ cong của thủy tinh thể sẽ tăng lên dẫn đến hiện tượng mờ mắt.

buổi sáng, thói quen tốt, thói quen xấu, tuổi thọ

Cuối cùng, cố gắng giảm bớt trà và nước trước khi đi ngủ. Một số người trung niên và cao tuổi thích uống trà trước khi đi ngủ, tuy nhiên thói quen này rất không tốt. Bởi trong trà có chứa cafein, theophylline,… những chất này sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương của con người, khiến não bộ của con người bị hưng phấn, gây mất ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của cơ thể.

Ngoài ra, uống trà trước khi đi ngủ cũng sẽ dẫn đến việc tiết quá nhiều axit dịch vị, chức năng tiêu hóa của người già bị suy giảm, axit dịch vị tăng cao sẽ làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

buổi sáng, thói quen tốt, thói quen xấu, tuổi thọ

Tóm lại, sau tuổi 50, có ba điều không nên làm vào buổi sáng và ba điều nên tránh trước khi đi ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 50 tuổi, đừng làm ba việc trong sáng! Tránh ba điều trước khi đi ngủ để sống lâu hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO