Sau 45 tuổi, cân nặng của phụ nữ nên kiểm soát ở mức nào?

Tường San| 26/11/2022 16:10

Bản chất của con gái là yêu cái đẹp, nhiều bạn nữ rất chú trọng đến việc chăm sóc và giữ gìn làn da của mình, thậm chí hiện nay, nhiều chị em ngoài 20 tuổi đã bắt đầu sử dụng các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa.

Từ quan điểm sinh lý, so với nam giới và phụ nữ, phụ nữ già đi nhanh hơn một chút so với nam giới. Từ nhỏ tới năm 30 tuổi là thời kỳ hoàng kim của phụ nữ, da mặt trông mịn màng và đàn hồi, ít nếp nhăn, vóc dáng nhìn chung thon gọn hơn.

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, sau 45 tuổi cân nặng bao nhiêu là hợp lý

Nhưng sau 30 tuổi, làn da rõ ràng sẽ kém hơn trước, cơ thể có thể dần dần tăng cân, điều này liên quan đến quá trình trao đổi chất của bản thân bị chậm lại cũng như thói quen ăn uống không khoa học, lười vận động.

Sau 45 tuổi, phụ nữ dễ béo và tăng cân. Béo phì là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật. Vậy sau 45 tuổi cân nặng bình thường của bạn nữ là bao nhiêu?

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, sau 45 tuổi cân nặng bao nhiêu là hợp lý

Vì quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại khi bạn già đi, nên béo hơn một chút so với khi còn trẻ là điều bình thường, nhưng đừng quá béo.

Phương pháp tính cân nặng của bạn nữ là lấy chiều cao thực (cm) của bạn trừ đi 70 và nhân với 0,6. Con số cuối cùng là giá trị cân nặng tiêu chuẩn của bạn, bạn có thể đưa chiều cao thực của mình vào công thức này để tính.

Ví dụ bạn cao 160cm thì cân nặng tiêu chuẩn của bạn sẽ được tính bằng: (160 - 70) x 0,6 = 54 Kg.

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, sau 45 tuổi cân nặng bao nhiêu là hợp lý

Nếu cân nặng của bạn nằm trong khoảng tăng giảm 10% so với cân nặng tiêu chuẩn thì đó là cân nặng bình thường và bạn đã duy trì tốt!

Ngược lại, nếu giá trị thu được lớn hơn 10% so với cân nặng tiêu chuẩn thì cân nặng thuộc phạm vi thừa cân; nếu giá trị thu được lớn hơn 20% so với cân nặng tiêu chuẩn thì được coi là béo phì nhẹ.

Tuy nhiên, thể chất của mỗi người là khác nhau, có phụ nữ sinh ra đã có khung xương lớn hơn, có phụ nữ sinh ra đã có khung xương nhỏ hơn, vì vậy cân nặng giữa hai người phụ nữ này sẽ chênh lệch nhau một chút.

Sau 45 tuổi, nếu cân nặng của bạn không nằm trong phạm vi tiêu chuẩn, bạn nên chú ý đến vấn đề này và áp dụng các phương pháp giảm cân càng sớm càng tốt. Bởi sau 45 tuổi là giai đoạn chuyển giao vô cùng quan trọng của cuộc đời, không chỉ là thời kỳ vàng để giữ gìn sức khỏe mà còn là thời kỳ bệnh tật thường xuyên phát sinh.

Nếu bạn không chăm sóc cơ thể tốt và không chú ý đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống, bạn sẽ dễ dàng vướng vào bệnh tật.

Sau 45 tuổi, nếu muốn kiểm soát cân nặng trong phạm vi tiêu chuẩn, chị em phụ nữ ngoài việc tập thể dục còn phải thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn những thực phẩm dễ tăng cân như sau.

Đồ chiên

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, sau 45 tuổi cân nặng bao nhiêu là hợp lý

Các món chiên rán phổ biến như gà viên chiên, xúc xích chiên, cá viên chiên, bột chiên xù, gà viên chiên… thực chất là những món ăn mà mọi người thường ăn và rất phổ biến.

Tuy nhiên, ăn nhiều đồ chiên rán là không phù hợp, nếu bạn ăn thường xuyên, thay đổi trực quan nhất đối với cơ thể là tăng cân. Thứ hai, nó không có lợi cho việc bảo vệ mạch máu. Dầu được sử dụng trong thực phẩm chiên ngập dầu thường được sử dụng nhiều lần, giá trị dinh dưỡng đã giảm và cũng có thể tạo ra các chất có hại.

Thực phẩm nhiều muối

Các loại thực phẩm nhiều muối phổ biến, đặc biệt là các món muối chua… là những thực phẩm có nhiều hương vị, kích thích sự thèm ăn. Tuy nhiên, nó gây hại nhiều hơn là có lợi cho toàn bộ cơ thể.

Thực phẩm có hàm lượng muối cao nhất định phải chứa nhiều muối, mà muối lại rất giàu ion natri, ion natri chính là “sát thủ trí mạng” dẫn đến bệnh cao huyết áp. Khi một lượng lớn ion natri đi vào cơ thể lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh cao huyết áp, cơ thể mất nước nhanh chóng dẫn tới lão hóa da, béo phì. Béo phì cũng sẽ làm tăng gánh nặng trao đổi chất của các cơ quan khác nhau và tăng xác suất phát triển huyết áp cao.

Những thứ có đường

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, sau 45 tuổi cân nặng bao nhiêu là hợp lý

Những thứ có đường như trà sữa, bánh kẹo, các loại kem được mọi người ưa chuộng, chứa nhiều loại đồ uống, khuyên bạn nên tránh những đồ ăn này, ngoài gây béo phì còn có hại cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 45 tuổi, cân nặng của phụ nữ nên kiểm soát ở mức nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO