Sau 4 năm hẹn hò, sau lần đầu về nhà bạn trai, tôi quyết định chia tay

Hạ Tú| 20/10/2022 16:16

Tiểu Ngư Nhi đã nhất quyết chia tay bạn trai chỉ sau một ngày về ra mắt bố mẹ người yêu.

Tiểu Ngư Nhi và bạn trai cũ đều là con một. Nhà của Tiểu Ngư nằm ở một thành phố của Trung Quốc - nơi cô và bạn trai làm việc, cha mẹ đều là công nhân, gia cảnh khá giả.

Nhà của bạn trai ở nông thôn, cha mẹ là nông dân, điều kiện gia đình bình thường. Tiểu Ngư Nhi và người yêu đã quen nhau bốn năm, tình cảm rất tốt, cả hai cũng đã suy nghĩ tới việc kết hôn.

tình yêu, tâm sự tình yêu, phụ nữ yêu

(Ảnh minh họa)

Bạn trai lúc này dù rất muốn kết hôn nhưng đã nhấn mạnh vào việc cố gắng mua một căn nhà trong nhà phố để cả hai sinh sống sau khi kết hôn. Anh cũng nói rằng cha mẹ đã dốc hết tiền để cho anh ăn học, nên hiện tại chưa thể giúp anh mua nhà.

Bạn trai của Tiểu Ngư Nhi rất mạnh mẽ và cầu tiến, cha mẹ của Tiểu Ngư Nhi cũng rất thích anh. Cha mẹ của Tiểu Ngư Nhi nhiều lần nhấn mạnh, tạm thời không có nhà không quan trọng, chỉ cần hai người bọn họ cố gắng, mua nhà là chuyện sớm muộn. Miễn là con rể chịu đựng khó khăn, có ý chí vươn lên, có nghị lực thì tạm thời dù không có điều kiện tài chính khá giả thì cũng không quan trọng.

tình yêu, tâm sự tình yêu, phụ nữ yêu

(Ảnh minh họa)

Nhưng bạn trai khăng khăng muốn mua nhà, cuối cùng với sự giúp đỡ của cha mẹ Tiểu Ngư Nhi, cả hai đã cố gắng mua được một căn hộ.

Thời gian đầu cần trả trước 340 triệu, cha mẹ cô đã cho 170 triệu, số còn lại 170 triệu là của hai người tiết kiệm được.

Nhà mua xong, bàn chuyện cưới hỏi, hai người lên lịch trình, Tiểu Ngư Nhi cũng đã muốn đi gặp bố mẹ chồng tương lai. Vì trong thời gian yêu, dù nhiều lần muốn về chơi nhà bạn trai nhưng anh đều tìm cách từ chối, lấy đủ lý do để trì hoãn.

Hôm đó vào thứ bảy, cặp đôi lái xe đến nhà bạn trai, mất bốn giờ trên đường, họ đến lúc 1 giờ chiều vì kẹt xe trên đường.

Vừa bước xuống xe thì Tiểu Ngư Nhi không thấy một bóng người nào ở cổng đón mặc dù đã báo trước. Hóa ra bác trai đang đi làm và bác gái đang ngủ. Bước vào nhà, bạn trai đã hỏi mẹ có chuẩn bị bữa trưa không, mẹ anh trả lời vì không biết khi nào hai đứa về nên không chuẩn bị, điều này Tiểu Ngư Nhi cũng miễn cưỡng cho qua.

tình yêu, tâm sự tình yêu, phụ nữ yêu

(Ảnh minh họa)

Vì đường xa nên cả hai rất mệt mỏi, hai người ăn vội mấy quả cà chua trên bàn rồi đi nằm nghỉ.

Đến bữa tối, bác gái đã nấu 4 món chính và một món canh, tuy nhiên lại không có món trứng cà chua mà Tiểu Ngư Nhi thích ăn, mặc dù đã dặn mẹ trước. Mẹ anh nói rằng vì cà chua trên bàn buổi trưa hai người đã ăn hết nên không còn cà chua để nấu.

Trong bữa ăn, mẹ anh chàng luôn miệng khen ngợi con trai, giỏi giang, cố gắng đi lên bằng chính bản thân mình, liên tục gắp những món ngon cho con trai, còn yêu cầu Tiểu Ngư Nhi phải chăm sóc thật tốt bạn trai mình.

Trong suốt bữa ăn, bạn trai và bố anh đều im lặng, tất cả hầu như chỉ có những lời nói của mẹ anh, tuy nhiên lại không có mấy câu liên quan đến Tiểu Ngư Nhi, điều này khiến cô rất buồn.

Sau bữa ăn cô kêu mệt nên đi ngủ, nhưng thay vì an ủi, hỏi thăm bạn gái thì chàng trai chỉ quấn quít quanh mẹ, nói chuyện trên trời dưới biển. Về phòng, bạn trai luôn miệng nói với cô rằng nếu không có mẹ cho anh tiền ăn học, thì anh sẽ không có ngày hôm nay.

tình yêu, tâm sự tình yêu, phụ nữ yêu

(Ảnh minh họa)

Càng ngày Tiểu Ngư Nhi càng cảm thấy rằng, bạn trai và mẹ anh ấy quá hợp nhau, điều gì anh cũng nghe theo lời mẹ, sau này nếu có chuyện gì giữa mẹ chồng - nàng dâu thì chắc chắn cô phải chịu đựng một mình.

Sáng hôm sau trên đường tiễn hai người trở về nơi làm việc, bà con khoe rằng những bạn gái trước đây của con trai mình rất hào phóng, mua rất nhiều đồ hiệu cho bà cũng như con trai, họ cũng đều rất xinh đẹp nhưng bà không thích.

tình yêu, tâm sự tình yêu, phụ nữ yêu

(Ảnh minh họa)

Bà khuyên Tiểu Ngư Nhi hãy chăm sóc, quan tâm cho con trai bà nhiều hơn, tóm lại, trong mắt bà thì con trai của bà như một người đàn ông rất cao sang, Tiểu Ngư Nhi rất may mắn mới có thể yêu được.

Sau buổi ra mắt nhà bạn trai đó, trên đường về Tiểu Ngư Nhi không nói câu nào, lúc nào cũng rơm rớm nước mắt.

Đối với một cô gái trẻ, đây là một cú sốc thực sự, cô không thể tưởng tượng được sau này về làm dâu thì sẽ phải sống ra sao trong gia đình này. Mặc dù vẫn rất yêu chàng trai nhưng cô quyết rũ bỏ tất cả, quyết định chia tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 4 năm hẹn hò, sau lần đầu về nhà bạn trai, tôi quyết định chia tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO