Sắp khôi phục bay quốc tế như khi chưa có dịch Covid-19

Ngọc Diễm| 14/02/2022 10:29

BVCL - Cục Hàng không sẽ báo cáo kết quả việc nối lại đường bay quốc tế thường lệ, sau đó Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng, để khôi phục hoạt động bay quốc tế như khi chưa có dịch.

may-bay-1-768x518.jpg
Đã đến lúc ngành hàng không khôi phục lại đường bay quốc tế 

Cục Hàng không vừa được giao nhiệm vụ trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các đường bay đã khai thác trước khi có dịch Covid-19.

Tần suất các đường bay sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Trong tháng này, Cục Hàng không phải báo cáo Bộ GTVT kết quả thí điểm mở lại đường bay từ tháng 1 tới nay để Bộ báo cáo Thủ tướng.

Đến nay, Việt Nam đã khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ như giai đoạn trước dịch xảy ra. Riêng thị trường Trung Quốc vẫn phải tiếp tục làm việc thêm nên chưa thể nối lại đường bay thường lệ.

Trong khi đó, các hãng hàng không Việt Nam đều sẵn sàng mọi điều kiện để khai thác ngay đường bay quốc tế thường lệ.

Tuy nhiên, cản trở lớn nhất với hoạt động bay thường lệ quốc tế tới từ quy định với khách nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch, cũng như điều kiện về cách ly, giám sát y tế sau nhập cảnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp khôi phục bay quốc tế như khi chưa có dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO