Sập giếng cổ trong đền thờ ở Ấn Độ, ít nhất 12 người thiệt mạng

Bạch Dương| 31/03/2023 16:01

BVCL - Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ sập giếng cổ tại một đền thờ ở thành phố Indore, thuộc bang Madhya Pradesh của Ấn Độ, hôm 30/3, CBS News đưa tin.


india-temple-collapse.jpg
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ được triển khai đến hiện trường vụ sập giếng cổ

Vụ việc xảy ra khi các tín đồ đang tham gia lễ hội Ram Navami - một lễ hội lớn của đạo Hindu. Nguyên nhân dẫn tới sự cố này có thể do lượng người tập trung quá đông tại mặt giếng, dẫn tới quá tải.  

Giếng này được đào từ hàng trăm năm trước, với hệ thống bậc thang dẫn xuống dưới. Đền Beleshwar Mahadev Jhulelal sau đó được xây phía trên giếng, nhiều tín đồ tới đây cầu nguyện không biết rằng mình đang ngồi trên một miệng giếng lớn.

Theo lời một số nhân chứng, khoảng 30 người đã rơi xuống một giếng cổ tại ngôi đền Beleshwar Mahadev Jhulelal.

Trong khi đó, Hãng thông tấn ANI đăng một video cho thấy cảnh sát và người dân địa phương đang nỗ lực giải cứu những tín đồ mắc kẹt dưới khu vực miệng giếng bị sập.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan, đã chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Ông cho biết tính đến nay, 10 người đã được giải cứu an toàn. Hiện vẫn còn 9 người mắc kẹt.

Thủ tướng Narendra Modi đã bày tỏ lấy làm tiếc về sự cố này. Ông đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời ghi nhận nỗ lực của các lực lượng cứu hộ và cứu trợ nhằm nhanh chóng giải cứu những người còn mắc kẹt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập giếng cổ trong đền thờ ở Ấn Độ, ít nhất 12 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO