Sản xuất nội dung “rác”, tiktoker Hoàng Minh bị triệu tập

Lê Nam| 13/08/2022 13:34

Để nổi tiếng, tài khoản Tiktok Hoàng Minh đã đăng tải video đã qua chỉnh sửa có nội dung nói xấu, xúc phạm người miền Trung để câu tương tác.

Ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã triệu tập Tiktoker Hoàng Minh (23 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt) để làm rõ về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.

hm41.jpg
Nguyễn Hoàng Minh tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 5/8, Hoàng Minh đăng video trên mạng xã hội với nội dung “Bạn nghĩ sao về người miền Trung”. Trong video này, Hoàng Minh đã phỏng vấn nhiều người và chính bản thân đưa ra nhận xét “Người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước...”.

Chỉ trong thời gian ngắn, video trên nhận về hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ và gây ra làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng các nhận xét trong video của Hoàng Minh là phiến diện, mang tính công kích, phân biệt vùng miền. Ngoài ra, một số còn gay gắt khi cho rằng Hoàng Minh cố ý bôi xấu người miền Trung kiên cường trong chiến tranh, chịu thương, chịu khó trong cuộc sống.

Tại cơ quan Công an, người này thừa nhận đã đăng tải các video có nội dung nêu trên.

Theo người này, trong quá trình làm video, người được phỏng vấn có nhận xét tích cực, nhưng anh ta đã cố tình cắt ghép, chỉnh sửa để có nội dung như trên mạng xã hội lan truyền.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, Hoàng Minh làm video với mục đích câu tương tác, thu hút người xem để nhanh được nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất nội dung “rác”, tiktoker Hoàng Minh bị triệu tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO