Sản phẩm Mạch Nhất Khang: Khi nhân viên sale "đỉnh cao" thổi phồng công dụng

Tào Đạt| 09/08/2021 09:34

BVCL - Đằng sau những lời giới thiệu có cánh về công dụng “thần kỳ” của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Mạch Nhất Khang là những màn biểu diễn "đỉnh cao" của hàng chục nhân viên sale (nhân viên kinh doanh) trong trong hệ thống Pocolo...

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Mạch Nhất Khang là TPBVSK, Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 6921/2019/ĐKSP ngày 12/6/2019 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 01660/2019/ATTP-XNQC ngày 19/8/2019 do Cục An toàn thực phẩm cấp cho chủ thể là Công ty CP Pocolo (Địa chỉ: Số 157 ngõ 69A đường Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo đó, sản phẩm Mạch Nhất Khang có công dụng: “Hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch”.

anh-1.png
“Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của” của sản phẩm Mạch Nhất Khang

Tuy nhiên, sản phẩm này lại đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh sẽ đẩy lùi mỡ máu, mỡ gan, men gan cao; đồng thời Công ty Poloco có dấu hiệu lợi dụng tên tuổi lương y, bác sĩ để đánh lừa người bệnh.

Công dụng của Mạch Nhất Khang qua lời của các nhân viên sale "đỉnh cao"

Ghi nhận thực tế tại tòa nhà LK11 Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội), được cho là thuộc hệ thống của Công ty Pocolo, có một nhóm đối tượng đang xưng danh lương y, bác sĩ, tên tuổi của những người nổi tiếng để thực hiện hành vi tư vấn "thổi phồng" khiến người bệnh phải “móc hầu bao” mua TPCN/TPBVSK trá hình thuốc chữa bệnh với giá trên trời.

Các sản phẩm mà nhóm đối tượng này đang quảng cáo, phân phối gồm: Mạch Nhất Khang, xương khớp Mộc Khang, xoa bóp Mộc Khang, bổ tỳ Mộc Nhiên, tinh dầu tỏi...

Đang chú ý, không cần bằng cấp, chuyên môn hay bất kỳ một kiến thức gì liên quan đến y dược, chỉ cần thông qua vài phút phỏng vấn ngắn ngủi, cộng thêm tinh thần quyết tâm cao và chất giọng ổn, đã có thể vào làm thử việc tại công ty.

anh-2.jpg
Bên trong “thành lũy” bán TPBVSK của nhóm đối tượng đang quảng cáo "thổi phồng" công dụng các sản phẩm TPCN/TPBVSK

Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn, PV bước vào buổi thử việc đầu tiên. Tại đây, chúng tôi được một người tên Thịnh (được giới thiệu là Phó giám đốc) trực tiếp hướng dẫn và đưa cho một tập tài liệu bao gồm “Thông tin về bệnh mỡ máu” và “Kịch bản sale đỉnh cao” yêu cầu đọc đi đọc lại nhiều lần cho thuần thục, đồng thời động viên, khích lệ tinh thần.

Trong văn phòng làm việc, những mớ âm thanh hỗn độn không ngừng vang lên “Alo! Tôi gọi cho mình từ bên Lương y Minh, gọi điện để hỗ trợ cho mình cái tình trạng mỡ máu đây/ Alo! Tôi ở bên đơn vị cô Minh đây, thấy các cháu bảo mình đang có mong muốn điều trị mỡ máu đấy phải không?”...

Những nam thanh nữ tú có tuổi đời chưa quá đôi mươi này khẳng định thêm rằng: “Còn nói luôn với bác là tôi đã hỗ trợ cho ai thì người ấy phải có kết quả, cứ 7-10 ngày tôi gọi điện cho bác 1 lần vào buổi tối bác à! Gọi để xem bác uống thế nào, tăng giảm liều lượng khi cần thiết. Làm thì phải có trách nhiệm bác ạ, làm sao giúp cho bác có hiệu quả, chứ không phải đem con bỏ chợ bác ạ...”.

Ngồi cạnh PV là một thanh niên tên Quyết (SN 2003), dù mới 18 tuổi nhưng người này đã đạt đến trình độ “đỉnh cao” trong lĩnh vực kinh doanh online với rất nhiều kinh nghiệm và “chiến công hiển hách”, nắm trong tay cả tập “bí kíp”. Nghe Quyết giới thiệu sản phẩm Mạch Nhất Khang với khách hàng, PV không khỏi rùng mình.

Theo đó, trong một đoạn nói chuyện với khách hàng, Quyết nhấn mạnh: “Cái tình trạng của mình mà để mỡ máu tăng cao, sẽ bị xơ vữa động mạch, suy tim, hoặc đột quỵ... Nhiều biến chứng nguy hiểm, rồi lúc đó chạy chữa không kịp đâu. Lúc ấy quay lại thì tôi không hỗ trợ cho mình nữa đâu nhá!”.

Điều kiện tiên quyết để trở thành một “ngôi sao bán hàng” là phải biết giả giọng. Giọng nói phải thật trầm, cứng cáp và thay đổi lên xuống linh hoạt thì mới có thể lấy được lòng tin của khách hàng.

Với Quyết, nhờ sở hữu chất giọng “trời phú”, kỹ năng luyến láy, nhấn nhá câu từ điêu luyện, cậu đã lấy được "niềm tin" của không ít khách hàng.

Video: Cận cảnh những lời tư vấn "thổi phồng" công dụng của các nhân viên sale "đỉnh cao"

Nếu không được mắt thấy, tai nghe thì chắc chắn sẽ không ai dám tin, những giọng nói khàn đặc như người già, đôi lúc còn gằn lên... là của những cô cậu mặt mũi còn quá trẻ, nửa chữ về ngành y cũng không biết đang ngồi đây.

Càng kinh ngạc hơn khi chỉ với những kiến thức “học vẹt” được góp nhặt từ trên mạng theo kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, nhiều khách hàng vẫn tin rằng những TPCN mà họ được giới thiệu là “tiên dược”.

Thổi phồng công dụng sản phẩm trên nhiều website

Tại website https://www.suckhoe-giadinh.online/mo-mau, sản phẩm Mạch Nhất Khang cũng được quảng cáo là sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược “Sách đỏ Việt Nam” với những công dụng đẩy lùi mỡ máu, mỡ gan, men gan cao. Đồng thời “cam kết hiệu quả 100% sau 1 liệu trình” và sử dụng rất nhiều hình ảnh thư tín, lời cảm ơn của khách hàng nhằm khẳng định hiệu quả của việc sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, website này còn quảng cáo công dụng của từng thành phần của sản phẩm như thuốc chữa bệnh nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

anh-3(1).jpg
z2660591073595_93e0642bd922eee5a5007d2a40f4e3f1.jpg
Sản phẩm Mạch Nhất Khang được quảng cáo như “thần dược” tại website https://www.suckhoe-giadinh.online/mo-mau

Cùng với đó, trên nền tảng YouTube cũng có rất nhiều kênh quảng cáo Mạch Nhất Khang với những tác dụng “thần thánh”, là bài thuốc gia truyền 100 năm nức tiếng của dòng họ Nguyễn, đã điều trị khỏi hoàn toàn bệnh máu nhiễm mỡ cho rất nhiều bệnh nhân.

Tất cả đều sử dụng danh tiếng của một lương y có tên Nguyễn Thị Minh, được giới thiệu là Chủ tịch Hội Đông y huyện Ba Vì (!?).

anh-4(1).jpg
Sản phẩm Mạch Nhất Khang được tung hô như “thần dược” trên Youtube

Theo các chuyên gia y tế, TPCN hay TPBVSK chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hành vi quảng cáo TPBVSK gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều công ty kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn muốn quảng cáo quá lên công dụng để thu hút người dùng.

Cũng theo các chuyên gia, hành vi của các doanh nghiệp quảng cáo TPCN/TPBVSK sẽ gây ra hiểu nhầm rất lớn cho người tiêu dùng. Không ít người vì tin lời quảng cáo, đã bỏ khá nhiều tiền ra mua về điều trị, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm Mạch Nhất Khang: Khi nhân viên sale "đỉnh cao" thổi phồng công dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO