Chuyển động thị trường

Sản phẩm đạt chuẩn Halal của Việt Nam tham dự triển lãm tại Malaysia

Anh Hoài 20/10/2023 - 12:29

Lần đầu tiên 100% sản phẩm trưng bày của Việt Nam tham dự triển lãm tại Hội nghị Kinh doanh Quốc tế Selangor (SIBS) đều có giấy chứng nhận Halal, tiêu chuẩn của người Hồi giáo.

Trong khuôn khổ Hội nghị Kinh doanh Quốc tế Selangor (SIBS) 2023 diễn ra từ ngày 19-22/10 tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia đã trưng bày thực phẩm và đồ uống của Việt Nam để giới thiệu với bạn bè Malaysia và quốc tế.

ttxvn_thuong_vu_viet_nam_tai_malaysia_1.jpg
Đại diện của Thương vụ Việt Nam tại Malaysia giới thiệu sản phẩm hạt điều đến bạn bè quốc tế. Ảnh: TTXVN

SIBS 2023 có hơn 1.000 gian hàng triển lãm đến từ 20 nước như Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Uganda, Việt Nam và Australia tham gia… Được tổ chức thường niên, SIBS là sự kiện có sự kết nối, giao thương và quảng bá cao nhất đối với khách tham dự.

Việt Nam lần này tham dự triển lãm với 50 sản phẩm đến từ 15 công ty. Điểm đặc biệt là 100% sản phẩm trưng bày của Việt Nam tham dự triển lãm đều có giấy chứng nhận Halal, tiêu chuẩn của người Hồi giáo. Các sản phẩm chủ yếu là cà phê, chè, hạt điều... đều nhận rất nhiều sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

Để thâm nhập thị trường Malaysia nói riêng và thị trường các quốc gia Hồi giáo nói chung, chứng chỉ Halal được xem là tiêu chuẩn quan trọng. Các đối tác đánh giá rất cao nỗ lực này của các công ty thực phẩm và đồ uống của Việt Nam.

ttxvn_hiep_hoi_che.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam (bên trái) ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Hiệp hội Chè Malaysia. Ảnh: Hằng Linh/TTXVN

Cũng tại SIBS 2023, Hiệp hội Chè Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Chè Trung Quốc-Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với bài tham luận về tương lai của ngành công nghiệp chè Việt Nam do bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, trình bày.

Thay mặt Hiệp hội Chè Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng đã ký kết Bản ghi nhớ (MoU) với Hiệp hội chè Malaysia. Việt Nam sẽ tăng khoảng 10% giá trị xuất khẩu chè sang Malaysia so với năm 2022, lên 20,6 triệu ringgit (4,2 triệu USD).

Mỗi nước thành viên ASEAN đều có những nét đặc trưng về thưởng thức chè khác nhau. Malaysia phát triển mạnh về trà sữa, Việt Nam có lợi thế về trà cổ, do vậy gặp nhau tại hội nghị lần này, các nước thành viên có cơ hội để trao đổi, khám phá về những nét văn hóa thưởng trà đặc trưng của từng nước.

Việc tham gia hội nghị cũng như sự kiện triển lãm này sẽ giúp quảng bá giới thiệu sản phẩm, tăng cường tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư đối với bạn bè quốc tế. Hiện các sản phẩm tham gia triển lãm đặc biệt là chè của Việt Nam đang rất được quan tâm, hứa hẹn sau khi kết thúc sẽ có thêm nhiều hợp đồng mới được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm đạt chuẩn Halal của Việt Nam tham dự triển lãm tại Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO