Sai lầm của gã đàn ông đa tình

Trang Trần| 30/06/2022 19:23

Không ít lần Sỹ nhìn Hương với ánh mắt sắc bén như dao, khiến người đối diện có cảm giác cả khuôn mặt như đang bỏng rát. Ánh mắt của Sỹ chứa đầy sự oán hận, đầy sự chiếm hữu muốn khóa chặt người phụ nữ y mặc định… phải là của riêng mình.

Đàn ông ngoại tình, đích thị là người đàn ông tham lam! Lê Tuấn Sỹ (SN 1984, trú xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) nghe đền mòn tai nhưng lại thấy chẳng “có vấn đề”. Sỹ cho rằng, nếu đã thương ai, yêu ai mà không nói ra, không tiến tới… đó mới là có lỗi với con tim, có lỗi với bản thân. Vì suy nghĩ đó, Sỹ đã cho bản thân vượt qua ranh giới của người đàn ông đã có gia đình để trầm luân vào một cuộc tình “ngoài chồng ngoài vợ”.

Khi được người mình yêu đáp lại, lại là thứ “yêu trong vụng trộm” khiến Sỹ cảm thấy kích thích vô cùng, càng như vậy Sỹ càng thấy mình “đỉnh” trong mắt mọi người. Cho nên với Sỹ đó chính là ngày tháng hạnh phúc, đó là đoạn đường mà Sỹ muốn đi mãi không dừng lại. Nhưng đáng tiếc, Sỹ là người đã có vợ con, con đường hạnh phúc Sỹ muốn tận hưởng riêng mình sao có thể trọn vẹn. Là bởi, Sỹ không hề có ý định “đập đi xây mới”, mà chỉ là muốn “cơi nới” thêm, tham lam muốn cả vợ con lẫn người tình. Chính sự không bằng lòng, không yên phận đã khiến Sỹ phải đánh đổi, trả giá trong tiếc nuối.

ngoai-tinh.png
Ảnh minh họa

Có một kiểu mệt mỏi gọi là không ai hiểu. Có một loại khổ gọi là không có người yêu thương. Có một kiểu đau không nói ra lời và có một kiểu vết thương không có ai thấu… Phạm Thị Hương (SN 1988, trú tỉnh Quảng Ngãi) là vậy, cô đã có những ngày tháng hạnh phúc, lại có những ngày tháng vì thứ hạnh phúc đó mà đau khổ. “Trà xanh”, “người thứ ba”, “tiểu tam”… là những cụm từ người ta ném thẳng vào mặt cô không chút e ngại. Có đau, có nhục, có xấu hổ nhưng đã có khoảng thời gian cô vì đoạn tình cảm đó mà bất chấp dấn thân, yêu và chỉ biết yêu. Khi Hương biết mình sai, vạn lần sai muốn dừng lại, muốn buông tay thì người đàn ông ấy càng không muốn. Đó cũng chính là khoảng thời gian mà cô thấy lằn ranh giữa hạnh phúc và khổ đau chẳng khác nào sợi chỉ. Rất mảnh, rất mỏng, rất mờ nhạt, rất dễ đứt… nhưng cố thoát ra lại càng bị vấn chặt.

Chuyện tình của Sỹ với Hương là chuyện tình của ông chủ và cô nhân viên trong quán nhậu. Đầu năm 2021, Lê Tuấn Sỹ thuê mảnh đất tại khối phố Ngân Câu (phường Điện Ngọc, TX Điện Bàn, Quảng Nam) để mở quán nhậu. Sỹ thuê Phạm Thị Hương để làm nhân viên phục vụ cho quán. Người ta nói “lửa gần rơm” chính là vậy, một ông chủ - một nhân viên cứ vậy sà vào nhau bất chấp ông chủ đã có vợ con.

Khi yêu, Sỹ bắt đầu muốn đánh dấu chủ quyền, muốn Hương là của riêng mình cho nên Sỹ rất ghét những người đàn ông đến quán mà “đầu mày cuối mắt” với Hương. Càng yêu càng ích kỷ, không biết có phải vậy không, chỉ biết rằng Sỹ luôn muốn mình là tâm điểm và Hương phải luôn bên cạnh. Đáng nói, Sỹ càng muốn siết chặt thì Hương càng muốn thoát ra, yêu mà thấy ngột ngạt, gò bó… Hương nhiều lần muốn dừng lại nhưng Sỹ thì không, sự dùng dằng này không ít lần dẫn đến mâu thuẫn cãi vã đôi bên. Lời giải thích của Sỹ luôn là - ghen đó là vì quá yêu, nếu không yêu sẽ không ghen!

Khoảng 21h ngày 25/6/2021, Sỹ và Hương cùng nhóm bạn của Sỹ tổ chức ăn nhậu tại quán. Tiệc tàn chỉ còn Sỹ và chị Hương ở lại quán nói chuyện. Lúc này, Hương có điện thoại nên đi ra ngoài sân để nghe. Thấy Hương nói chuyện lâu, Sỹ nổi cơn ghen đi ra giật lấy điện thoại. Hương yêu cầu Sỹ trả lại điện thoại cho mình, nhưng Sỹ không trả. Hương thấy rằng đây có thể là giọt nước tràn ly, cũng là “cơ hội” để Hương đặt xuống đoạn tình cảm sai trái này. Hương quyết định sắp xếp đồ đạc để về quê. Thấy Hương muốn về quê, đồng nghĩa với việc chấm dứt tình cảm với mình Sỹ ra sức ngăn cản. Hương nhiều lần yêu cầu Sỹ trả lại điện thoại cho mình nhưng Sỹ không trả khiến Hương bực tức đập phá đồ đạc trong quán.

Sỹ xuống nước nhiều lần khuyên người tình ở lại nhưng bị cự tuyệt. Hương đã từng nghe vô số lần những lời nói yêu thương cảm động từ miệng Sỹ nhưng vào lúc này cô lại cảm thấy trong lòng nguội lạnh. Nếu đó là tình yêu, thực sự yêu sao Sỹ không thu liễm lại tâm tính một chút, hiểu lòng người một chút. Sỹ có thể cảm nhận được người phụ nữ mình thương đang dần xa mình, đang muốn vạch rõ ranh giới với mình nhưng anh làm sao có thể chịu thua. Trong phút chốc tức giận, sợi dây lí trí như bị căng đứt, Sỹ lấy con dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực Hương, làm cô ngã gục xuống đất. Nhát dao đâm xuống người mình thương cũng là khi Sỹ bừng tĩnh, Sỹ vội vàng lấy áo băng bó vết thương rồi đưa Hương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Kết quả giám định xác định, Hương bị thương tích tỷ lệ 46%.

Ngày 21/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam ra quyết định khởi tố Sỹ về tội “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, qua xem xét ngày 3/11/2021, Cơ quan CSĐT Công an TX Điện Bàn ra quyết định thay đổi, chuyển sang tội “Giết người” theo quy định pháp luật.

Ngày ra tòa, Sỹ luôn cúi đầu xuống để người khác không nhìn thấy vẻ vặn vẹo trên khuôn mặt mình. Sỹ hiểu rằng “níu tình bằng dao” quả thực là lựa chọn ngu xuẩn nhất mà chỉ những con người mất hết nhân tính mới làm. Là do bản thân Sỹ đã quá tự tin vào vị trí “một ông chủ”, tự tin vào sự yêu thương, chiều chuộng của bản thân dành cho người tình nên tự cho mình là vũ trụ. Nhưng đến cùng, dù là bất cứ lý do gì thì một nhát dao kia của Sỹ đã cắt đứt tất cả, không chỉ cuộc tình vụng trộm kia mà ngay cả tương lai của bản thân cũng vì thế mà chia hai.

Đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ bị cáo Sỹ đã cầm dao đâm vào vùng nguy hiểm của bị hại. Rất may, bị hại được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Hành vi của bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, cần xử lý nghiêm minh để răn đe, giáo dục cho xã hội. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo trong quá trình điều tra, biết ăn năn hối cải và bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo, do đó, đại diện VKS đề nghị lên HĐXX mức án dành cho bị cáo mức án từ 9 đến 10 năm tù.

Qua xem xét hành vi phạm tội, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam nhận định hành vi bị cáo Sỹ cầm dao đâm bị hại thể hiện tính manh động, coi thường pháp luật. Do đó, HĐXX quyết định tuyên bị cáo Sỹ 10 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, cuối năm 2021, Sỹ bị TAND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng tuyên phạt 15 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” nên tổng mức hình phạt bị cáo Sỹ phải chấp hành là 11 năm 3 tháng tù.

Ngay cả khi ra tòa, Sỹ vẫn khẳng định tình yêu mình dành cho Hương là thật. Chỉ là do ngọn lửa yêu trong Sỹ đang bùng cháy thì sự cự tuyệt của Hương như gáo nước dội lên, cho nên… Sỹ mới không cam lòng!

(Tên bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai lầm của gã đàn ông đa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO