Doanh nghiệp

Sacombank kết nối thanh toán bằng mã QR Code xuyên biên giới

Hoài Anh 06/12/2023 - 08:18

Sacombank vừa qua đã chính thức kết nối thanh toán bằng mã QR Code xuyên biên giới tới Campuchia. Đây là thị trường thứ 3 được triển khai của đơn vị sau Hàn Quốc, Thái Lan.

Sacombank là một trong những ngân hàng có điểm tín nhiệm cao, luôn có những nghiên cứu và cho ra nhiều sản phẩm mới. Vừa qua, đơn vị tiếp tục kết nối thanh toán thành công qua mã QR Code xuyên biên giới tới Campuchia.

Sacombank chấp nhận thanh toán nhanh bằng QR
Sacombank kết nối thanh toán qua quét mã QR xuyên biên giới tại Campuchia, mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng khi đi du lịch, công tác tại đất nước này (ảnh minh họa).

Từ nay, khi đi du lịch, công tác...tại Campuchia, người dân Việt Nam không còn lo phải đổi ngoại tệ và mang tiền mặt. Với sự kết nối thành công này, tại xứ sở Chùa Tháp có thể dùng ứng dụng Sacombank Pay để quét mã QR thanh toán dịch vụ, hàng hóa một cách nhanh chóng và an toàn tại các điểm chấp nhận thanh toán. Điều này giúp nhiều người cảm thấy an toàn và chủ động hơn trong quá trình di chuyển, vui chơi tại nước bạn.

Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động giao dịch từ nguồn tiền thẻ thanh toán/thẻ tín dụng Sacombank Napas, giá trị giao dịch được quy đổi giữa Riel Campuchia và VND theo tỷ giá quy định tại thời điểm thanh toán. Giao dịch thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Sacombank Pay được miễn phí giao dịch, phí chuyển đổi ngoại tệ.

Bên cạnh chi tiêu qua các loại thẻ quốc tế, dịch vụ thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới nói trên của Sacombank sẽ mang đến cho khách hàng thêm một phương thức giao dịch an toàn và tiện lợi trong thời gian lưu trú tại Campuchia. Giờ đây, khách hàng chỉ cần có thẻ Sacombank Napas và điện thoại thông minh cài đặt sẵn ứng dụng Sacombank Pay là có thể thực hiện giao dịch tại xứ sở Chùa Tháp.

Như vậy, bên cạnh thị trường Hàn Quốc và Thái Lan, Campuchia là thị trường tiếp theo mà Sacombank triển khai thành công dịch vụ này. Điều này giúp gia tăng trải nghiệm thanh toán tiện lợi, an toàn cho khách hàng kể cả trong và ngoài nước.

Bằng việc triển khai thành công kết nối nói trên, thông qua ứng dụng Bakong của Ngân hàng Quốc gia Campuchia, khách hàng của 57 ngân hàng Campuchia khi đến Việt Nam có thể quét mã VietQR tại các điểm chấp nhận thanh toán của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ này để thanh toán từ tài khoản tiền Riel Campuchia (KHR) của khách hàng.

Ngược lại, du khách Việt Nam khi sang Campuchia cũng có thể sử dụng ứng dụng di động của các ngân hàng gồm BIDV, Sacombank và TPBank để thực hiện thanh toán quét KHQR tại khoảng 1,8 triệu điểm chấp nhận thanh toán của Campuchia. Khi sử dụng dịch vụ thanh toán xuyên biên giới sử dụng QR code, du khách hai nước sẽ được hưởng tỷ giá chuyển đổi ưu đãi thay vì chuyển đổi sang ngoại tệ thứ ba.

Việc kết nối thực hiện thanh toán quét mã QR xuyên biên giới mang đến rất nhiều sự tiện ích cho khách hàng. Do vậy, trong thời gian tới đơn vị chắc chắn sẽ còn mở rộng ra nhiều thị trường khác nhằm mang đến sự thuận lợi cho người dân khi xuất ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank kết nối thanh toán bằng mã QR Code xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO