Đời sống

Rùa biển quý hiếm được thả về tự nhiên

Sơn Tùng 25/03/2024 - 22:06

Một con rùa biển họ Vích - loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, đã được thả trở lại môi trường tự nhiên tại vùng biển Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

rua.jpg
Rùa biển họ Vích, một loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, đã được thả trở lại môi trường tự nhiên. (Ảnh: CTV).

Trước đó, vào ngày 22/3, một ngư dân ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, khi đi thả lưới trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai đã phát hiện cá thể rùa biển này mắc vào lưới.

Cá thể, rùa biển nặng 10 kg, sức khỏe bình thường. Biết đây là động vật quý hiếm, ngư dân này đã trình báo chính quyền địa phương để có phương án xử lý, thả rùa về biển.

Đến chiều 23/3, cá thể rùa biển đã được Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang phối hợp với các đơn vị chức năng đưa về vùng biển xã Vinh Thanh thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, rùa biển có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, thuộc họ Vích. Đây là loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, mức độ nguy cấp bậc EN, có nguy cơ tuyệt chủng rất lớn. Loài động vật này thuộc diện cấm khai thác, đánh bắt dưới mọi hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùa biển quý hiếm được thả về tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO