Ra mắt bộ sách tranh 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

D. Trà (T/h)| 03/03/2023 16:31

BVCL - Bộ sách tranh "Trường Sa! Biển ấy là của mình" vừa ra mắt bạn đọc cả nước. Bộ sách tranh gồm 2 tập: Phong ba nơi đầu sóng và Biển ấy là của mình.

biensach.jpg
Bìa sách tranh Trường Sa! Biển ấy là của mình.

Theo bà Nguyễn Thị Chiều Xuân, Giám đốc Lionbooks, đây là bộ sách tiếp theo thuộc series “Em yêu Việt Nam mình” - dòng sách tôn vinh con người, thiên nhiên và các giá trị Việt Nam.

Bộ sách được kể dưới góc nhìn của một bạn cún nhỏ có tên là Phong Ba - theo tên của loài cây đặc trưng ở Trường Sa. Chú cún nhỏ lạc quan, yêu đời và vô cùng tò mò về nơi mình sinh ra, chú cũng là một chú cún nghịch ngợm, thích khám phá mọi ngóc ngách trên đảo.

Theo nhà văn Bùi Tiểu Quyên, khi viết Cà Nóng chu du Trường Sa (dành cho bạn đọc từ 11 tuổi trở lên), nhà văn đã nghĩ không biết các bạn dưới 11 tuổi thì có gì để đọc. Tại thời điểm đó, nhà văn Bùi Tiểu Quyên đã mong có thể tiếp tục kể một câu chuyện về Trường Sa cho các em nhỏ tuổi hơn, được thể hiện thông qua hình thức sách tranh. “Rất may, thời điểm đó, tôi có duyên gặp chị Chiều Xuân và được đặt viết lời cho bộ sách về Trường Sa, đúng như những gì mà mình đang mong muốn”, nhà văn Bùi Tiểu Quyên nhớ lại.

Tháng 4/2019, nhà văn Bùi Tiểu Quyên có cơ hội cùng đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đi thăm quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam. Nhắc lại chuyến đi này, đặc biệt khi nhớ về cuộc sống của các chiến sĩ và nhân dân trên đảo, nhà văn  xúc động: “Ở đảo, mùa nắng thì khắc nghiệt, còn mùa bão thì phải chịu những cơn bão mà thật khó tưởng tượng. Tuy nhiên, con người và đất nước của chúng ta đã thật kiên cường. Tôi nghĩ, mình là người có cơ hội đến với nơi đầu sóng thì có một phần trách nhiệm nào đó để kể cho các bé, những bạn đọc ở đất liền chưa có cơ hội đi Trường Sa có thể hình dung được phần nào. Thông qua đó sẽ biết yêu thương Tổ quốc mình, có tình yêu lớn trong tim và chúng ta sẽ làm được nhiều điều lớn lao hơn nữa”.

Theo nhà văn Bùi Tiểu Quyên, với mong muốn có thể mang bộ sách “Trường Sa! Biển ấy là của mình" đi thật xa, bộ sách đã được thực hiện dưới dạng song ngữ Việt - Anh. Đặc biệt, các em nhỏ không chỉ đọc sách mà còn được trải nghiệm cuộc sống nơi đây thông qua tranh vẽ tả thực của hoạ sĩ Thanh Phan, một nữ hoạ sĩ thuộc thế hệ 9X.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách tranh 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO