Quý I/2021, Petrovietnam hoàn thành 118% kế hoạch

Tào Đạt (T/h)| 08/04/2021 17:37

BVCL - Quý I/2021, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của Petrovietnam tiếp tục được duy trì ổn định, các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn đều vượt so với kế hoạch đề ra, nộp ngân sách Nhà nước trên 19.000 tỷ đồng.

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết, OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng khai thác thêm 350.000 bpd từ tháng 5 và 6 và 441.000 bpd từ tháng 7. Đồng thời, đơn vị sẽ kéo dài thời hạn bù đắp khối lượng đã khai thác vượt (khoảng 90 triệu thùng) đến cuối tháng 9, dẫn đến nguồn cung sẽ được điều chỉnh trong thời gian tới.

songdoc-petrovietnam.jpg
Vượt qua mọi khó khăn, người lao động dầu khí ngày đêm làm việc đóng góp vào thành công chung của Petrovietnam.

Mặt khác, ngày 31/3, Ủy ban kỹ thuật OPEC+ đã điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu thô thế giới từ 5,9 triệu xuống 5,6 triệu bpd, phát đi tín hiệu tiêu cực hơn về thị trường dầu thô năm 2021.

Cập nhật, dự báo tình hình, quyết liệt trong điều hành và đưa ra các giải pháp hợp lý, trong tháng 3 và toàn quý I/2021, Petrovietnam nỗ lực bám sát các nhiệm vụ mục tiêu và kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra.

Ngoài ra, các mặt công tác như đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí; tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách và sửa đổi dự Luật Dầu khí mới; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội… cũng đều thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Các đơn vị trong Tập đoàn đều duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh ổn định và đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn PVN đều vượt kế hoạch đề ra, doanh thu, lợi nhuận đạt tích cực, trong đó nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 19.023 tỷ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch quý và tăng trưởng 3% so với cùng kỳ.

Cùng với đó, toàn Tập đoàn có 17/22 đơn vị hoạt động kinh doanh có lãi, trong đó 12/17 đơn vị có tăng trưởng so với cùng kỳ.

Để được như vậy, các đơn vị của PVN đã quyết liệt tối ưu giá trị, tiết giảm chi phí với tổng số tiền ước đạt 2.835 tỷ đồng, góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn trong quý I.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn PVN Hoàng Quốc Vượng nhận định, những tháng còn lại của năm 2021 còn nhiều khó khăn, bất định. Do đó, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị trong ngành  tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu; rà soát, tối ưu chi phí để giảm giá thành, nâng cao hiệu quả hoạt động; phát huy lợi thế thị trường ở những lĩnh vực có ưu thế; nỗ lực giữ vững sản lượng khai thác và gia tăng trữ lượng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Tập đoàn và các đơn vị thành viên tiếp tục mở rộng thị phần, đẩy mạnh công tác quản trị danh mục đầu tư và liên kết đầu tư, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị cũng như triển khai tích cực các liên kết ngang trong toàn Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quý I/2021, Petrovietnam hoàn thành 118% kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO