Quốc lộ 28 xuống cấp gây mất an toàn giao thông

T.T T/h| 18/08/2022 08:58

BVCL - Quốc lộ 28 có chiều dài khoảng 174 km, đi qua các huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk G'long, thành phố Gia Nghĩa của tỉnh Đắk Nông.

Đây được xem là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các huyện vùng sâu, vùng xa của Đắk Nông.

Tuy nhiên, nhiều năm qua đã xuống cấp, hư hỏng nặng, không chỉ ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân, mà còn tiền ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Quốc lộ 28 xuống cấp gây mất an toàn giao thông - Ảnh 1.

Mặt đường QL28, đoạn qua xã Đức Xuyên (Krông Nô) bong tróc, hư hỏng. Ảnh: Báo Đắk Nông

Dọc tuyến QL28 đoạn qua trung tâm xã Nâm N'Dir (đọc là nâm nờ đia), huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, mặt đường đã bị hư hỏng bong hết lớp thảm nhựa, để lộ ra đất, đá.

Do số lượng xe lưu thông nhiều nên nhiều điểm bị lún sâu, tạo thành ổ voi, ổ gà. Khi trời nắng thì bụi mù, còn trời có mưa thì lập tức trở thành các vũng nước sâu bẫy người đi đường.

Quốc lộ 28 xuống cấp gây mất an toàn giao thông - Ảnh 2.

Đoạn QL28 đi qua xã Nâm N’đir xuất hiện các điểm ngập nước. Ảnh: Báo Đắk Nông

Theo tìm hiểu, trước năm 2011, tuyến đường này vẫn còn là tỉnh lộ với kết cấu cấp phối, đá dăm láng nhựa. Sau khi được chuyển thành tuyến quốc lộ, các đơn vị quản lý dù đã tiến hành duy tu, sửa chữa, cải tạo nhiều nhưng do kết cấu nền đường vẫn không thay đổi nên không tránh khỏi hư hỏng.

Theo người dân địa phương, tình trạng đường hư hỏng, xuống cấp đã xuất hiện từ năm 2013, không lâu sau thời điểm nghiệm thu, hoàn thành và đưa vào sử dụng. Từ đó tới nay, mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần sửa chữa nhưng chỉ một thời gian ngắn lại hư hỏng.

Quốc lộ 28 xuống cấp gây mất an toàn giao thông - Ảnh 3.

Việc sửa chữa chắp vá không mang hiệu quả khi đường vẫn tiếp tục hư hỏng. Ảnh: Báo Đắk Nông

Theo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang trình các dự án cải tạo, sửa chữa tiếp tuyến QL28 trong năm 2023 với 6 dự án, tổng kinh phí khoảng 68 tỷ đồng. Nếu được Bộ GTVT thông qua, trong năm 2023 sẽ chấm dứt tình trạng đường hư hỏng như hiện nay.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 28 xuống cấp gây mất an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO