Quảng Trị: Thành phố Đông Hà đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Diệp Trà| 20/04/2022 10:22

Quảng Trị - Tối 19.4, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Nhà nước.

dong-ha.jpg
Lãnh đạo thành phố Đông Hà đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Ảnh: Lao động

50 năm trước, vào ngày 28.4.1972, Đông Hà được hoàn toàn giải phóng. Chiến thắng Đông Hà đã mở đường cho quân và dân các vùng trong toàn tỉnh thừa thắng xông lên tiêu diệt địch, giải phóng hoàn toàn tỉnh Quảng Trị và cùng cả nước đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước chuyển sang một giai đoạn mới.

Đến nay, Đông Hà đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt - tổng sản phẩm bình quân đầu người cuối năm 2021 đạt gần 140 triệu đồng/năm.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đề nghị, trong thời gian tới, thành phố Đông Hà phải phấn đấu đạt đô thị loại II, từng bước trở thành thành phố thông minh.

Ghi nhận, biểu dương những thành tựu đã đạt được sau 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, tại buổi lễ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đông Hà đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân Chương Độc Lập hạng Nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thành phố Đông Hà đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO