Du lịch

Quảng Ninh kiên định mục tiêu đón 19 triệu lượt khách

Tiến Thắng 19/10/2024 - 22:20

Dù chịu thiệt hại nặng nề từ bão số 3, Quảng Ninh vẫn kiên định với mục tiêu đón 19 triệu lượt khách trong năm 2024 bằng nhiều giải pháp quyết liệt.

khach-du-lich-quang-ninh.jpg
Khách du lịch tham quan trải nghiệm trên Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Với những lợi thế ít địa phương nào có được khi sở hữu đa dạng loại hình du lịch như: Du lịch biển - đảo, văn hoá - tâm linh, du lịch đồng quê, trải nghiệm vùng cao - biên giới, du lịch nghỉ dưỡng - chữa lành…, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc, kỳ vĩ, độc đáo, Quảng Ninh tự tin có thể hoàn thành mục tiêu đón trên 19 triệu lượt khách trong năm 2024.

Minh chứng cho sự hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh, trong 9 tháng năm 2024, các điểm đến của tỉnh này đã đón trên 15,6 triệu lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt gần 2,6 triệu lượt, chủ yếu đến từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, các quốc gia châu Âu, Mỹ... Tổng thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.

Để có được kết quả khả quan trên, Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương, sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch với nhiều hình thức, địa điểm đa dạng, hấp dẫn.

Cùng với đó là tổ chức các sự kiện, chương trình văn hoá, văn nghệ, thể thao, ca nhạc, giải trí… mới lạ, độc đáo, trong đó từ đầu năm đến nay đã có 132/186 chương trình, sự kiện được tổ chức thành công và thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, giải trí.

Tiêu biểu như: Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng kỳ quan” được tổ chức hoàn toàn mới lạ đã thu hút hàng chục nghìn du khách đến tham gia, trải nghiệm; Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước "Vượt sóng Hạ Long - 2024"; Lễ hội Khinh khí cầu “thành phố Di sản - sắc màu Hạ Long”; Giải Kun Marathon 2024 thu hút 1.500 Kun runner chinh phục cung đường chạy tuyệt đẹp ven biển Bãi Cháy - Hạ Long; Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 thu hút 9.000 VĐV tham gia…

Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đều tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quy mô, ấn tượng, để lại cho người dân và du khách những dấu ấn đặc biệt, kỷ niệm đẹp, sự trải nghiệm đầy thú vị.

Để có thể hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh quán triệt đến các địa phương, sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, kết nối những thị trường tiềm năng, còn dư địa.

Cụ thể, từ nay đến cuối năm sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và tổ chức loạt sự kiện, hoạt động lớn như: Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam, Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Giải chạy xuyên biên giới Việt - Trung, Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu, các hoạt động, sự kiện du lịch mùa thu tại Uông Bí.

Phấn đấu đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long và tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên vịnh.

khach-du-lich-quang-ninh-2.jpg
Thời điểm này đang là mùa vàng tuyệt đẹp tại các huyện miền núi của Quảng Ninh, góp phần thu hút khách du lịch để hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách trong năm 2024.

Bên cạnh đó, tỉnh này sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển từ thành công của tuyến tàu biển du lịch Hong Kong, Quảng Đông (Trung Quốc) - Hạ Long, tiếp tục xúc tiến tuyến du lịch tàu biển Bắc Hải - Hạ Long; kết nối các chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Đặc biệt, tập trung quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía nam như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Ngay trong tháng 10 này, du lịch Quảng Ninh sôi động với hội mùa vàng tại Bình Liêu, Tiên Yên; nghỉ dưỡng mùa thu đông tại Yên Tử với nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh kiên định mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO