Quảng Ninh: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ánh Ngọc| 23/04/2022 09:20

BVCL - Với cách thức thuê xe rồi mang đi cầm cố, Tuyên đã lừa đảo chiếm đoạt 3 chiếc xe ô tô ở 2 cửa hàng.

doi-tuong-le-thi-tuyen..jpg
Đối tượng Lê Thị Tuyên

Ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Lê Thị Tuyên (SN 1983, trú tại thôn 2, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, ngày 8/5/2021, Lê Thị Tuyên đến công ty TNHH đầu tư và phát triển HL (có địa chỉ tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long) của anh V.S.H đề nghị thuê 2 xe ô tô bán tải để phục vụ công việc cá nhân. Theo thỏa thuận, anh H giao cho Tuyên sử dụng 1 xe ô tô nhãn hiệu Ford Ranger BKS 14C- 227.43; xe Chevrolet Clorado BKS 14C- 262.25 thời hạn thuê mỗi xe 1 tháng với giá tiền 23 triệu/ tháng.

Truy tố nữ quái chuyên lừa xe ô tô để mang đi cầm cố -0
Đối tượng Lê Thị Tuyên.

Để anh H tin tưởng, Tuyên đã đưa trước tiền đặt cọc là 43 triệu, 1 bản photo chứng minh thư nhân dân và bản chính sổ hộ khẩu của Tuyên. Sau khi được giao xe và giấy tờ, Tuyên đã điều khiển xe đến huyện Sóc Sơn, Hà Nội và TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để cầm cố lấy số tiền 300 triệu.

Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 9/5/2021, Tuyên đến Công ty TNHH H.P.H.L (có địa chỉ tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long) của anh T.N.H đề nghị thuê 1 xe ô tô con 5 chỗ. Sau khi được giao xe, Tuyên đã điều khiển xe đến TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để cầm cố cho 1 cửa hiệu cầm đồ lấy số tiền 200 triệu.

Đến thời hạn thanh toán hợp đồng và trả xe nhưng không thấy Tuyên liên lạc, kiểm tra thấy cả 3 xe ô tô đều bị tắt định vị nên anh V.S.H và T.N.H đã điện thoại cho Tuyên thì đối tượng này thừa nhận cầm cố các xe ô tô trên, sau đó tắt máy và bỏ trốn.

Sau khi tiếp nhận tố giác về hành vi vi phạm pháp luật của Lê Thị Tuyên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã thu thập chứng cứ, tài liệu xác định: Lê Thị Tuyên đã đưa ra thông tin gian dối để thuê 3 xe ô tô của anh V.S.H và T.N.H, sau đó đem đi cầm cố lấy tiền sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Ngày 13/12/2021, Lê Thị Tuyên đã đến Công an Quảng Ninh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 16/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Lê Thị Tuyên về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174- Bộ luật hình sự.

Để có căn cứ giải quyết vụ án, Cơ quan điều tra đã trưng cầu Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự Quảng Ninh định giá trị của 3 xe ô tô Tuyên thuê của anh V.S.H và T.N.H vào thời điểm tháng 5/2021 là 1.589.778.000 đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO