Quảng Ngãi: Tiếp tục ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 mới

Minh Quân| 28/06/2021 09:13

BVCL - Sáng 28/6, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều trên địa bàn thị xã Đức Phổ.

nganh-y-te-tinh-quang-ngai-dang-to-chuc-lay-mau-xet-nghiem-cac-truong-hop-lien-quan-den-cac-ca-benh-va-nguoi-dan-o-xa-pho-chau-va-phuong-pho-thanh-thi-xa-duc-pho.jpg
Ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca bệnh và người dân ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.

Có 8 trường hợp vừa được công bố đều được phát hiện qua phương pháp test nhanh sàng lọc trong cộng đồng ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Sau đó, các mẫu bệnh phẩm này đã được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Như vậy, chỉ tính từ ngày 26 đến 28/6, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận tổng cộng 30 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Tất cả đều ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Hiện hai địa phương này đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đến nay, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh bằng phương pháp test nhanh gần 2.000 mẫu. Trong ngày 28/6, ngành Y tế tiếp tục việc triển khai test nhanh Covid-19 để sớm khoanh vùng, xử lí mầm bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh trong khu vực phong tỏa này.

Ở một diễn biến khác, đến chiều 27/6, ngành Y tế tỉnh Quảng ngãi đã truy vết được 632 F1 và 8.200 F2 liên quan đến 22 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 được phát hiện trong 2 ngày 26 và 27/6 vừa qua..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tiếp tục ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO