Quảng Ngãi: Hơn 1.200 thí sinh ở thị xã Đức Phổ không dự thi THPT Quốc gia đợt 1

Minh Quân| 29/06/2021 12:22

BVCL - Thị xã Đức Phổ hiện đang là tâm dịch của tỉnh Quảng Ngãi và đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, vì vậy 1.265 thí sinh của địa phương này không dự thi THPT Quốc gia đợt 1 năm 2021.

hon-1.200-thi-sinh-thi-xa-duc-pho-se-khong-du-thi-thpt-dot-1.jpg
Hơn 1.200 thí sinh thị xã Đức Phổ sẽ không dự thi THPT đợt 1.

Sáng 29/6, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn nên 1.265 thí sinh của địa phương này sẽ không tham dự kỳ thi THPT đợt 1, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/7. Các thí sinh trong vùng dịch Covid-19 sẽ dự thi vào đợt 2.

Ngoài ra, 175 giáo viên ở thị xã Đức Phổ theo kế hoạch sẽ điều động đi coi thi ở các điểm thi khác ngoài địa bàn thị xã Đức Phổ cũng sẽ không được tham gia coi thi. Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ngãi đề nghị bố trí giáo viên khác thay thế cho 175 người này.

Theo ông Thái, số thí sinh thuộc diện F0 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định; thí sinh thuộc trường hợp F1, F2 diện cách ly, phong tỏa theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ không tham gia thi trong đợt 1, số thí sinh này sẽ được thi trong đợt 2. Vì vây, toàn bộ thí sinh của thị xã Đức Phổ sẽ tham dự kỳ thi THPT Quốc gia vào đợt 2.

Đối với thành phố Quảng Ngãi, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 bắt đầu từ 00 giờ ngày 29/6. Tuy nhiên, ông Thái cho biết khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi kiểm soát tốt thì các địa điểm thi THPT đợt 1 trên địa bàn vẫn diễn ra. Hiện thành phố Quảng Ngãi có hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi THPT lần 1 năm nay.

"Chỉ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ngãi mới có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi, đề xuất tạm dừng thi đợt này", ông Thái cho biết.

Trước đó, vào sáng 28/6, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ngãi đã có công văn khẩn số 987 về việc tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường (kể cả dạy thêm, học thêm) tại các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh từ 7 giờ ngày 28/6 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng với học sinh lớp 12, nếu nhà trường chưa tổ chức cho ôn tập xong thì được phép tiếp tục dạy ôn tập trong nhà trường, nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Hơn 1.200 thí sinh ở thị xã Đức Phổ không dự thi THPT Quốc gia đợt 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO