Quảng Nam: Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” tôn vinh giá trị Việt

Hải Nam| 09/07/2022 08:45

BVCL - Tối 8/7 tại thành phố Hội An (Quảng Nam), Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam”.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia Quảng Nam năm 2022 với chủ đề “Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh”. Thông qua các nội dung trưng bày nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị của di sản văn hóa, và thiên nhiên độc đáo của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh.

ip-de-quang-ba-tiem-nang-suc-hap-dan-cua-du-lich-xanh-bao-ve-di-san-van-hoa-vz3552601863333_7e119fd71539c7c1b624d8967f6af406.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho hay đây là dịp để quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của du

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” diễn ra từ ngày 8/7 đến ngày 13/7 với sự tham gia của 27 tỉnh, thành phố với 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ nhiều vùng miền gồm Đông Bắc, Tây Bắc, vùng Đồng Bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Duyên Hải Miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ.

Đây là dịp để chúng ta chuyển tải đến bạn bè thế giới năm châu một đất nước Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, với các di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu của từng địa phương, những điểm đến được du khách yêu thích; giới thiệu nét đặc sắc về sinh hoạt cộng đồng; quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch bền vững, các sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu, nghệ thuật ẩm thực đặc sắc, các sản vật của địa phương. Bên cạnh đó, là cơ hội để các chuyên gia, các nhà hoạt động văn hóa trao đổi, tìm hiểu, đúc kết, chiêm nghiệm được những giá trị văn hóa. Thích ứng bảo tồn và gìn giữ để phát triển tốt hơn và góp phần phát triển đẩy mạnh kinh tế, văn hóa, đời sống cho người dân các tỉnh thành.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho hay sự kiện là dịp để quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch xanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên đất nước của cộng đồng. Qua đó, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

qn-vanhoa-trien-lam-la-dip-de-quang-ba-san-pham-thu-cong-truyen-thong-tieu-bieu-nghe-thuat-am-thuc-san-vat-cua-dia-phuong..jpg
Triển lãm là dịp để quảng bá sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu, nghệ thuật ẩm thực, sản vật của địa phương.

“Triển lãm cũng giới thiệu các sản phẩm của nghề thủ công truyền thống, tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân, làng nghề, qua đó quảng bá về tiềm năng du lịch làng nghề, mở rộng mối quan hệ giữa các làng nghề, giữa người sản xuất với du khách. Đặc biệt, tại khu trưng bày giới thiệu về Du lịch xanh - những điểm đến tuyệt vời, là loại hình du lịch đang ngày càng phổ biến và thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là một hình thức du lịch Việt Nam an toàn, bền vững và sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai với những điểm đến xanh tuyệt vời, gần gũi thiên nhiên và các xu hướng du lịch xanh đang được ủng hộ tại Việt Nam”, ông Tạ Quang Đông nói.

qn-vanhoa-trien-lam-lan-nay-nham-dua-di-san-den-gan-hon-voi-khach-du-lich.jpg
Triển lãm lần này nhằm đưa di sản đến gần hơn với khách du lịch

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin Quảng Nam là nơi đứng chân của 3 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Đây là những kết tinh được truyền từ đời này sang đới khác, của các thế hệ đi trước, trách nhiệm chúng ta phải gìn giữ bảo tồn và phát huy có hiệu quả các giá trị văn hóa này. Theo ông Tuấn, hiện tại địa phương đang làm rất tốt công tác quản lý, khai thác du lịch đối các di sản. Dựa vào di sản, phát triển du lịch trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa bản địa sẽ mang lại ấn tượng trong mắt khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế khi đến với Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” tôn vinh giá trị Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO