Quảng Nam: Khẩn trương tìm kiếm 53 người mất tích do sạt lở đất

T.T | 29/10/2020 09:24

Bão số 9 di qua nhưng một số đã nơi xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, trong đó có vụ sạt lở khiến 53 người mất tích ở huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Cơn bão số 9 được đánh giá là 1 trong những cơn bão lớn nhất trong vòng 20 năm qua đã đổ bộ đất liền trong một ngày và gây ra không ít thiệt hại cho các tỉnh miền Trung.

Khi cơn bão đã đi qua là thời điểm rất nguy hiểm bởi nguy cơ những trận mưa như trút nước, có thể gây ra lũ lụt, sạt lở đất tại khu vực ở gần tâm bão tiếp tục.

Ngày 28/10 đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vùi lấp nhiều người. Công tác tìm kiếm cứu nạn hiện đang được triển khai.

1.jpg
Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Nhận được tin báo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện khẩn gửi Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Hồi 22 giờ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Công an, Quân khu 5 họp khẩn tại Trụ sở Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam để bàn biện pháp cứu hộ cứu nạn.

trinh-dinh-dung(1).jpg
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Quân đạo/Báo Quảng Nam

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, hiện đã có thông tin ban đầu về sạt lở nghiêm trọng tại xã Trà Leng, tuy nhiên từ trung tâm xã đến hiện trường có ít nhất 3 điểm sạt lở nên chưa thể tiếp cận.

Theo đó, có 45 người ở thôn 1 xã Trà Leng và 8 người ở thôn 1 xã Trà Vân mất tích. Thông tin mới nhất lúc 23 giờ đêm nay là đã tìm thấy 7 thi thể.

hop-bao(1).jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Quân đạo/Báo Quảng Nam

Trước đó, tối cùng ngày, trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số tại Quảng Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chính quyền các cấp tỉnh Quảng Nam cần phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tìm kiếm bằng được những trường hợp hiện còn mất tích; giúp người dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa, bảo đảm cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

Đặc biệt, có phương án để kịp thời ứng phó với mưa lũ, trước hết là rà soát, sơ tán dân khỏi những khu vực nguy hiểm (ngập sâu, có nguy cơ sạt lở); bảo đảm vận hành an toàn hồ đập, không để xảy ra tác động tiêu cực; tập trung lực lượng với phương châm 4 tại chỗ để ứng phó với mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khẩn trương tìm kiếm 53 người mất tích do sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO