Xã hội

Quảng Bình: Phạt 142,5 triệu đồng vụ sập sảnh Trung tâm văn hoá khi thi công

Anh Đức 16/10/2023 - 14:23

Ngày 15/10, Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ sập sàn trước Trung tâm văn hoá huyện Tuyên Hoá khi đang thi công.

sap-trung-tam.jpg
Công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa đổ sập trong quá trình thi công.

Theo đó, Thanh tra sở Xây dựng quyết định xử phạt Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Quang Trương (đơn vị trực tiếp thi công) 75 triệu đồng do biện pháp thi công chưa phù hợp quy mô, tính chất của công trình dẫn tới sự cố. Phạt chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa 50 triệu đồng do thiếu kiểm tra, quản lý dẫn đến công trình thi công không bảo đảm an toàn. Ông Võ Trọng Hòa, Giám sát trưởng công trình bị phạt 17,5 triệu đồng do không thực hiện công việc giám sát thi công theo quy định.

Trước đó, vào lúc khoảng 11h ngày 17/9, sảnh trước của Trung tâm văn hoá huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình bất ngờ bị đổ sập khi các đơn vị thi công đang tiến hành đổ bê tông. Gần 30 công nhân đang thi công nhưng may mắn chỉ có một người phải vào viện do chấn thương. Toàn bộ sàn bê tông phía trước sảnh của công trình bị biến dạng, hệ thống cọc thép chống sàn, dàn giáo cũng bị gãy đổ, uốn cong.

Trung tâm văn hóa huyện Tuyên Hoá có tổng mức đầu tư là hơn 50 tỷ đồng, theo thiết kế công trình này có tổng diện tích sàn hơn 2.697m2, cao 2 tầng và 1 tầng trệt, tổng chiều cao 18,10m so với mặt sân trước công trình, gồm phòng khán giả 400 chỗ ngồi và các phòng chức năng.

Theo kết luận của Thanh tra sở Xây dựng Quảng Bình; phạm vi bị sự cố là sập đổ hệ thống cốp pha, đà giáo và dầm sàn bê tông cốt thép cao độ +7.600 và +8.100 trong lúc đổ bê tông; cấp sự cố là cấp II. Nguyên nhân của sự cố là do hệ cột chống sử dụng bằng thép ống có chiều dài lớn từ 7,5m đến 9,0m, khoảng cách giữa các cột trung bình 1,2m. Trong đó, có nhiều cột chống không đảm bảo chất lượng, như: sử dụng hàn nối đối đầu, một số cột chống bị kích chân quá cao không đảm bảo liên kết cứng giữa chân kích và cột./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phạt 142,5 triệu đồng vụ sập sảnh Trung tâm văn hoá khi thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO