Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Hàng loạt xe ô tô lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trong đại dịch Covid-19

Kỳ Lân| 31/07/2021 13:22

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, người dân phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, tại tuyến đường Bùi Huy Bích nhiều năm nay xuất hiện nhiều xe ô tô 4 chỗ, xe tải, xe khách lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi để ô tô cả ngày lẫn đêm.

anh-hm1.jpg
Nhà xe Anh Khuyên có bãi đỗ xe không phép trong khu vực cấm xe tải, xe khách đi vào

Ghi nhận thực tế của phóng viên (PV), tuyến đường Bùi Huy Bích là trục đường chính của quận, xung quanh tập trung nhiều cơ quan của quận Hoàng Mai. Từ đường vành đai 3 đi vào đường Bùi Huy Bích có biển cấm xe tải, xe khách nhưng bên trong phố này hiện có rất nhiều xe đang đỗ, thậm chí hình thành bãi đỗ xe khá lớn.

Mặc dù tuyến đường này có biển cấm xe ô tô tải, xe khách lưu thông và cấm ô tô dừng đỗ, nhưng tình trạng này diễn ra như cơm bữa, gây ra tình trạng lấn chiếm hết vỉa hè, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ông L.T.D người dân đang sinh sống tại tuyến đường Bùi Huy Bích bức xúc nói: “Người dân ở khu vực này mất vỉa hè đi bộ, mất luôn cả lòng đường vì xe ô tô đỗ nhiều. Giờ cao điểm ngày thường luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nhưng điều khó hiểu, nơi đây là tuyến đường gần các cơ quan chức năng của quận Hoàng Mai và trụ sở Công an quận mà tình trạng này không được xử lý”.

anh-hm2.jpg
Gara ô tô và bãi xe tồn tại không phép nhiều năm ở khu vực phố Bùi Huy Bích

Liên quan đến vấn đề này, ông Vũ Đức Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt thừa nhận: “Trước tình trạng hàng loạt xe ô tô, xe tải, xe khách lấn chiếm lòng đường vỉa hè đường Bùi Huy Bích chúng tôi có biết thông tin và đã cho cán bộ kiểm tra và có biên bản cam kết. Với khu đất số 1 đường Bùi Huy Bích gần cầu vành đai 3 có các công trình xây dựng và bãi xe nằm trên đất nông nghiệp, mấy năm trước chúng tôi đã có biện pháp cưỡng chế, có gì chúng tôi sẽ kiểm tra và trả lời cơ quan báo chí cụ thể”.

Trao đổi với PV, Trung tá Vũ Đức Toàn - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an quận Hoàng Mai cho biết: “Tuyến đường Bùi Huy Bích có cấm xe tải, xe khách chạy, nhưng xuất hiện việc chạy như vậy có thể là chạy trộm, chúng tôi đã kiểm tra và có biên bản cam kết đối với chủ phương tiện, họ hứa hết dịch sẽ chuyển đi. Còn tại ngõ 1 phía trong có trường hợp xe vận tải đa số là xe vào ra hàng, xung quanh quận chúng tôi có bến xe Nước Ngầm không trả khách hết được trong bến nên mới có hiện tượng trả khách bên ngoài đường. Công an quận đang làm và sẽ xử lý dứt điểm”.

anh-hm3.jpg
Ngay cạnh trụ sở Công an quận Hoàng Mai, hàng loạt xe ô tô ngang nhiên đỗ dù có biển cấm đỗ dừng

Ông Vũ Đình Thái, đại diện khu đất có bãi xe cho rằng, do thành phố có Chỉ thị về thực hiện giãn cách xã hội, vì vậy xe của Công ty không hoạt động được nên tạm thời đỗ tại khu đất trên. Đơn vị cam kết sẽ dừng hoạt động xe khách, không tổ chức bốc xếp hàng hóa, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn cháy nổ tại khu đất.

Khi làm việc về tồn tại thì đại diện doanh nghiệp nói như vậy, nhưng thực tế nhiều năm qua sự lộn xộn do các loại xe qua lại, dừng đỗ vẫn không bị xử lý và khắc phục triệt để. Nhất là khu đất đang tồn tại bãi xe là đất nông nghiệp, hiện được sử dụng sai mục đích. Chính quyền và các cơ quan chức năng, trong đó có Công an quận Hoàng Mai không thể để tình trạng vi phạm đó kéo dài mãi như vậy.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Hàng loạt xe ô tô lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trong đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO