Quách Tương 'Thần điêu đại hiệp' mắc chứng 'loạn thần di truyền', già đi trông thấy ở tuổi 52

Tường San| 15/09/2022 19:56

Ở thập niên 1990, Lý Ỷ Hồng là một trong những mỹ nhân nổi tiếng Hong Kong. Tuy nhiên, thời huy hoàng ấy đã trôi xa. Ngôi sao 52 tuổi giờ đây đã ở dốc bên kia của sự nghiệp, không ai săn đón hay mời gọi cô tham gia các dự án phim.

Một bức ảnh mới của Lý Ỷ Hồng gần đây được lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng gây chú ý. Ở tuổi 52, nữ diễn viên nổi tiếng một thời đã không còn giữ được ngoại hình trẻ trung như nhiều diễn viên cùng thời. Gương mặt cô thay đổi hoàn toàn: da lấm tấm nám, đồi mồi và chảy xệ, tóc "muối tiêu", đôi mắt từng khiến bao tài tử TVB "chết chìm" giờ trở nên kém linh động. Lý Ỷ Hồng đã không còn tham gia showbiz từ lâu nên có lẽ, cô không trau chuốt nhiều cho nhan sắc của mình là điều dễ hiểu. Sống cuộc sống bình yên bên người chồng doanh nhân và các con, nàng "Quách Tương" giờ đây chỉ làm một y tá bình thường.

Lý Ỷ Hồng, sao Hoa ngữ

Diễn viên Lý Ỷ Hồng (ảnh trái) và thời mới gia nhập showbiz.

Bước chân vào làng giải trí với danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1994, Lý Ỷ Hồng (sinh năm 1970) nổi tiếng với vai diễn Quách Tương trong bộ phim "Thần điêu đại hiệp" phiên bản 1995. Mỹ nhân họ Lý đã hóa thân tròn trịa thành một Quách Tương 16 tuổi đáng yêu, trọng nghĩa hiệp và có tình cảm đơn phương với Dương Quá. Lý Ỷ Hồng được nhà văn Kim Dung nhận định đã hoàn mỹ đưa khí chất của "tiểu Đông Tà" lên màn ảnh.

Tên tuổi Lý Ỷ Hồng trở nên nổi bật nhờ thành công của vai diễn. Thời điểm đó, nữ diễn viên là một tiểu hoa đán của TVB và được đài này hết lòng nâng đỡ. Cô liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim như "Chuyện tình vượt thời gian", "Tuyệt đại song kiêu", Dương môn nữ tướng (2001), Lục Tiểu Phụng (2001)… Lý Ỷ Hồng cũng được yêu thích với nhan sắc có phần tinh nghịch, ngây thơ đáng yêu dù không phải một mỹ nhân lộng lẫy kiêu sa.

Lý Ỷ Hồng, sao Hoa ngữ

Nhan sắc của Lý Ỷ Hồng thời trẻ.

Lý Ỷ Hồng, sao Hoa ngữ

Lý Ỷ Hồng (ngoài cùng bên phải) khi đoạt á hậu Hong Kong.

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, nữ diễn viên đã dần hạn chế đóng phim từ năm 2003. Cô mắc chứng loạn thần vào năm 2002 bởi áp lực rất lớn vì công việc cũng như gen di truyền từ gia đình. Vì sau khi danh tiếng của Lý Ỷ Hồng ngày càng tăng, cô làm việc ngày càng nhiều hơn, đôi khi bận rộn đến mức không có thời gian uống nước, việc chăm sóc người mẹ có chứng bệnh tương tự cũng bị gián đoạn nên Lý Ỷ Hồng đã quyết định từ bỏ. Không có thời gian làm việc khác và căng thẳng quá lớn, khi Lý Ỷ Hồng rời làng giải trí, cô cũng có được tình yêu và người chồng đầu tiên xuất hiện. Sau khi dần hồi phục, nữ diễn viên trở lại đóng phim nhưng khá hạn chế. Sau đó, cô quyết định kết hôn với bạn trai người Canada – người đã luôn ở bên cạnh chăm sóc khi cô ở trong những năm tháng khó khăn và sang Canada định cư vào năm 2005.

Mỹ nhân của "Thần điêu đại hiệp" rời làng giải trí để đi học ngành điều dưỡng sau khi kết hôn, trở thành một y tá trong một bệnh viện tâm thần. Cô muốn giúp đỡ những người cũng bị bệnh trầm cảm giống mình. Ngoài ra, công việc này còn giúp nữ diễn viên có thời gian chăm sóc cho chồng và các con. Lý Ỷ Hồng có cuộc sống viên mãn ở tuổi 52. Vì công việc của chồng gặp khó khăn, cô phải lao động vất vả để kiếm tiền nhưng vẫn tận hưởng cuộc sống bình yên của mình bên gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quách Tương 'Thần điêu đại hiệp' mắc chứng 'loạn thần di truyền', già đi trông thấy ở tuổi 52
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO