Công bố “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”
CLY - Chiều 5/11/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (CRC) - Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (SYS Việt Nam), BigHeart Multi-channel Network (BigHeart MCN), TikTok Việt Nam và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ công bố “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, hiện nay, kinh tế số đang mở ra cho cho thanh niên Việt Nam cũng như mọi người dân cơ hội rất lớn để phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, giúp kết nối các nguồn lực để thực hiện trách nhiệm với xã hội.
Ông Khôi cũng nhấn mạnh, kinh tế số đang mở ra vô số cơ hội, nhưng bên cạnh đó cũng đặt ra trách nhiệm lớn lao đối với xã hội. Qua chương trình này, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thúc đẩy không chỉ tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên mà còn góp phần tạo nên các giá trị bền vững, giúp đỡ cộng đồng qua các dự án cụ thể. Những hoạt động này sẽ là cầu nối quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cũng chia sẻ, năm 2024 có nhiều thay đổi lớn trong chiến lược phát triển của cả nước, trong đó có hai trọng tâm là chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Việc chuyển đổi số không chỉ áp dụng cho học sinh, sinh viên mà còn cho các nhóm đối tượng khác như công nhân và người lao động... mục tiêu là nâng cao kỹ năng số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam.
Ông Thanh cho rằng, các nhóm yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ để có thể tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua việc trang bị các kỹ năng cần thiết, thay vì chỉ dựa vào sự trợ giúp từ bên ngoài.
Ông cam kết TikTok Việt Nam đã và sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác thực hiện các chương trình, sáng kiến nhằm hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội, để tăng tính lan tỏa và tiếp cận rộng rãi hơn đến mọi người.
Với mục tiêu thúc đẩy kinh tế gắn liền với an sinh xã hội của người dân, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” hướng đến thực hiện 8 nhiệm vụ lớn: Triển khai chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam - Tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số” nhằm chia sẻ kiến thức và huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số qua đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức giáo dục; chương trình xã hội hóa “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 -2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; ký kết hợp tác chiến lược cùng trường Đại học Xây dựng Hà Nội, triển khai hoạt động đào tạo, tập huấn kỹ năng xây dựng các kênh truyền thông của trường trên nền tảng số; triển khai chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội - Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”; triển khai chương trình “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”; triển khai Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà ở dột nát, hư hỏng”; triển khai ký kết hợp tác kinh doanh các dự án với OEG Entertainment; triển khai ký kết với đối tác tổ chức các phiên livestream.
Trong khuôn khổ Lễ công bố cũng diễn ra lễ giới thiệu và ký kết hợp tác giữa các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Nghị lực sống, OEG Entertainment và tọa đàm, giao lưu báo chí với chủ đề: "Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững".
Ngoài những nguồn quỹ huy động được thông qua Chương trình, các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và các doanh nghiệp, thương hiệu cũng sẽ cùng nhau trích lợi nhuận từ các phiên mega - livestream của mình để đóng góp cho các tổ chức và các dự án vì cộng đồng.
Cũng tại buổi lễ, mạng lưới đa kênh BigHeart Multi-channel Network (MCN) chính thức được ra mắt. Theo đó, BigHeart MCN sẽ giúp những nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể giới thiệu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng truyền thông đa phương tiện.
BigHeart MCN được thành lập với mong muốn tạo ra một cộng đồng sáng tạo nội dung đa dạng và bền vững nhằm thúc đẩy các chương trình, dự án xã hội có ý nghĩa. Mục tiêu của BigHeart còn là làm cho trải nghiệm của người mua với thương mại điện tử trở nên sáng tạo hơn, vui vẻ hơn và có ý nghĩa hơn, qua đó, giúp các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, các doanh nghiệp, thương hiệu thành công và hạnh phúc với những gì họ làm.