Thế giới

Thủ phủ công nghệ Bengaluru của Ấn Độ ngập nước sau mưa lớn

Hoàng Linh 23/10/2024 - 17:20

Một phần của Bengaluru, thủ phủ công nghệ của Ấn Độ, bị ngập nước vào ngày thứ Ba, 22/10, sau mưa lớn.

Các con đường của thành phố Bengaluru ngập úng, cây gãy đổ, xe cộ trôi nổi lềnh bềnh giữa dòng nước vào thứ Ba, ngày 22/10, sau một trận mưa lớn xuyên đêm.

xe-co-di-chuyen-giua-duong-pho-bengaluru-ngap-nuoc-ngay-22-10.jpg
Xe cộ di chuyển giữa đường phố Bengaluru ngập nước, ngày 22/10 - Nguồn ảnh: Reuters

Cảnh sát địa phương đã cứu ít nhất 15 người từ những công trình xây dựng dở dang đổ sập sau mưa. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người khác có khả năng cũng bị kẹt trong những toà nhà sập. Truyền hình ghi lại được hình ảnh người dân mang theo đồ đạc cá nhân, được các thuyền và máy kéo đưa tới khu vực an toàn.

Tốc độ đô thị hoá cao, cộng với diện tích hồ trong thành phố bị xâm lấn đã khiến hệ thống kênh rạch của Bengaluru tắc nghẽn, không thể kết nối với nhau, hạn chế khả năng thoát và hấp thụ nước của thành phố này. Trận mưa ngày 22/10 có lượng mưa cao nhất ghi nhận trong 24 giờ, phá kỷ lục đã tồn tại vài thập kỷ.

Chính quyền địa phương cũng thông tin trong tuần qua, lượng mưa ghi nhận được là 241 mm, cao hơn gấp đôi mức thông thường trong cùng khoảng thời gian.

Giới chức thời tiết Ấn Độ dự kiến mưa lớn kéo dài vài ngày tới ở miền Nam bang Karnataka và Tamil Nadu, khi một “hoàn lưu xoáy thuận tầng cao” tới gần bờ biển khu vực này.

Hoàng Linh