Tư vấn

Trách nhiệm của chủ đầu tư khi gia hạn thời điểm đóng thầu

Khánh Linh 19/10/2024 - 12:18

Theo quy định, chủ đầu tư có thể gia hạn thời điểm đóng thầu bằng cách sửa đổi E-TBMT. Tuy nhiên, trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu cũng sẽ thay đổi.

Bên mời thầu phát hành E-HSMT cho gói thầu cung cấp thiết bị y tế thông qua hệ thống đấu thầu điện tử, với thời điểm đóng thầu ban đầu là ngày 10 tháng 11 năm 2024 (gọi tắt là M). Yêu cầu bảo đảm dự thầu của gói thầu này là 120 ngày kể từ thời điểm đóng thầu M.

Trong thời gian phát hành E-HSMT, bên mời thầu quyết định gia hạn thời điểm đóng thầu thêm 3 ngày, từ M sang ngày 13 tháng 11 năm 2024 (gọi tắt là N), nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu có thêm thời gian chuẩn bị hồ sơ.

Sau khi mở thầu, có một công ty nộp hồ sơ dự thầu kèm bảo lãnh dự thầu của ngân hàng, nhưng thời gian bảo đảm dự thầu của công ty này chỉ có hiệu lực 120 ngày tính từ thời điểm M (ngày 10 tháng 11 năm 2024).

thau.png

Đối với việc gia hạn thời gian đóng thầu như ví dụ trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Theo hướng dẫn tại Mục 19 Chương I Mẫu E-HSMT mua sắm hàng hóa ban hành kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT ngày 26/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chủ đầu tư có thể gia hạn thời điểm đóng thầu bằng cách sửa đổi E-TBMT.

Do vậy, khi gia hạn thời điểm đóng thầu, mọi trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu theo thời điểm đóng thầu trước đó sẽ được thay đổi theo thời điểm đóng thầu mới được gia hạn.

Trường hợp chủ đầu tư gia hạn thời điểm đóng thầu thì mọi trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu theo thời điểm đóng thầu mới được gia hạn theo hướng dẫn nêu trên.

Khánh Linh