Y tế

Bệnh viện E tổ chức khai giảng khóa đào tạo thực hành khám, chữa bệnh

Quang Thuận - Đào Trang 16/10/2024 - 07:38

Ngày 15/10/2024, Bệnh viện E chính thức khai giảng khóa đào tạo thực hành khám, chữa bệnh đối với chức danh điều dưỡng khóa 1 cho 25 học viên đến từ nhiều cơ sở y tế và trường học trong cả nước.

Phát biểu trong buổi khai giảng, TS.BS Phan Thảo Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện E đề cao việc đào tạo điều dưỡng đóng trong công tác chăm sóc và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho người bệnh. Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp cần được thực hành lâm sàng tại bệnh viện nhằm đảm bảo sau quá trình thực hành có khả năng độc lập khi hành nghề.

ts.bs-phan-thao-nguyen-pho-giam-doc-benh-vien-e.jpg
TS.BS Phan Thảo Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện E

Ông cho biết thêm, việc đào tạo sẽ giúp đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về hành nghề điều dưỡng trong các lĩnh vực: An toàn người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chăm sóc người bệnh, sơ cứu, cấp cứu, giao tiếp và giáo dục sức khỏe cho người bệnh; thực hành chuyên môn chăm sóc người bệnh liên quan đến sự phát triển nghề nghiệp điều dưỡng.

Với thế mạnh trong các lĩnh vực phẫu thuật tim mạch, can thiệp tim mạch, ngoại khoa, nội khoa, sản khoa, cơ xương khớp, thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh. Tổng số 809 điều dưỡng thuộc Bệnh viện E có tỉ lệ trình độ đại học và sau đại học rất cao, đáp ứng đủ khả năng chăm sóc cho bệnh nhân trong cả lĩnh vực đa khoa và chuyên khoa sâu, bao gồm bệnh nhân sau phẫu thuật tim mạch, sau can thiệp tim mạch, bệnh nhân hồi sức tích cực, cũng như các trường hợp cấp cứu, ngoại, nhi, sản, nội và tim mạch. Do vậy Bệnh viện E là cơ sở y tế có đủ điều kiện và đáp ứng được nhu cầu đào tạo thực hành khám, chữa bệnh đối với chức danh bác sĩ, điều dưỡng.

ts.bs-phan-thao-nguyen-cung-cac-hoc-vien-trong-khoa-1-ve-dao-tao-thuc-hanh-kham-chua-benh-tai-benh-vien-e.jpg
TS.BS Phan Thảo Nguyên cùng các học viên khóa 1 về Đào tạo thực hành khám, chữa bệnh

Bệnh viện E là cơ sở thực hành cho nhiều trường đại học danh tiếng như Đại học Y Dược - ĐH Quốc Gia, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và Đại học Điều dưỡng Nam Định. Đội ngũ giảng viên lâm sàng tại bệnh viện có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm sâu và đa dạng trong nhiều chuyên khoa. Bệnh viện cũng có đầy đủ trang thiết bị cho phòng tiền lâm sàng, cùng với các giảng viên được cấp chứng chỉ đào tạo và có kinh nghiệm thực tế trong chăm sóc bệnh nhân. Đặc biệt, tất cả các chương trình đào tạo tại Bệnh viện E đều được thẩm định và cấp phép bởi cơ quan chức năng.

Trong buổi khai giảng, TS.BS Phan Thảo Nguyên không quên nhắn nhủ tới các học viên khi tham gia khóa đào tạo này, ngoài việc chú trọng trao dồi kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, còn cần nâng cao tinh thần y đức, đạo đức trong nghề nghiệp.

Khi điều trị tại bệnh viện, điều dưỡng là một trong những người theo sát quá trình điều trị và tiếp xúc với bệnh nhân nhiều nhất. Do vậy, thái độ và cung cách cư xử của người điều dưỡng góp phần vô cùng quan trọng không chỉ trong quá trình điều trị, phục hồi của người bệnh mà còn giúp nâng cao chất lượng, gia tăng đánh giá tích cực, hài lòng của bệnh nhân đối với các cơ sở y tế.

Thời gian của khóa đào tạo khóa 1 về thực hành khám, chữa bệnh đối với chức danh điều dưỡng là 6 tháng. Mục tiêu hàng đầu sau thời gian đào tạo là trình độ và năng lực của học viên được nâng cao, có thể tự thực hiện được các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, thực hành chăm sóc người bệnh chủ động, an toàn và hiệu quả tại các cơ sở y tế. Học viên hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp “Giấy xác nhận hoàn thành quá trình thực hành” theo quy định.

Quang Thuận - Đào Trang