Nhịp cầu công lý

Khắc phục đoạn đường nứt gãy sau phản ánh của Báo Công lý

Văn Lịnh 14/10/2024 - 21:57

Ngay sau khi Báo Công lý có bài viết “Huyện Cao Phong (Hòa Bình): Đường tiền tỷ chưa bàn giao đã nứt gãy, vá chằng chịt”, cơ quan chức năng huyện Cao Phong, nhà thầu thi công đã nhanh chóng kiểm tra, sửa chữa những đoạn đường có dấu hiệu nứt gãy.

Trước đó, Báo Công lý đã phản ánh, công trình cải tạo, nâng cấp đường từ Tiềng đi xóm Má (xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình), đang thi công có dấu hiệu xuống cấp. Mặc dù, đoạn đường này chưa được nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng.

sua1.jpg
Những điểm nứt gãy được nhà thầu cho khắc phục sau phản ánh của báo Công lý.

Đoạn đường mới vừa đổ bê tông có chiều dài khoảng 2 kilomet, xuất hiện nhiều vết nứt, có những vết đứt gãy kéo dài. Tại một số khe co trên tuyến cũng xuất hiện tình trạng tương tự.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, phía chủ đầu tư và đơn vị thi công đã nhanh chóng vào cuộc, cùng các bên liên quan tiến hành kiểm tra toàn diện, đánh giá nguyên nhân, đồng thời tiến hành sửa chữa một số lỗi trên đoạn đường này.

z5929360619543_ece928aabc5e35f676a99d87e512c9cb.jpg
Một điểm nứt khác cũng đang được nhà thầu cho khắc phục nhanh chóng.

Ghi nhận tại hiện trường, trong các ngày 13-14/10/2024, phía đơn vị thi công đã cho công nhân đục bỏ những đoạn bị nứt gãy và tiến hành khắc phục. Đối với những điểm có dấu hiệu chưa đảm bảo chất lượng, đơn vị thi công cũng đã lấy mẫu nhằm đánh giá và có hướng xử lý đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật.

Đại diện nhà thầu cho biết: "Khi Báo Công lý phản ánh, chúng tôi đã cho cán bộ kỹ thuật kiểm tra ngay. Mặc dù công trình đang trong quá trình thi công và chưa nghiệm thu, bàn giao nhưng chúng tôi nhận thấy cần phải tiến hành khắc phục, sửa chữa ngay các lỗi trên tuyến. Đồng thời, mời cơ quan chuyên môn vào cuộc nhằm đánh giá lại một cách toàn diện nguyên nhân chủ quan, khách quan để có hướng xử lý và khắc phục phù hợp, đảm bảo đúng tiến độ, cũng như chất lượng công trình."

sua2.jpg
Chủ đầu tư và nhà thầu tiến hành đánh giá một cách toàn diện nguyên nhân để có hướng xử lý phù hợp trên toàn tuyến.

Có thể thời gian qua trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có mưa nắng thất thường nên trong quá trình đổ bê tông, tại các điểm nối xuất hiện tình trạng co giãn bê tông không đồng đều dẫn đến nứt. Dù nguyên nhân gì thì phía nhà thầu cũng phải đánh giá lại một cách toàn diện và cho khắc phục triệt để. Bởi công trình chưa nghiệm thu và có bảo hành nên nếu xảy ra hư hỏng thì nhà thầu sẽ là bên chịu thiệt… Rất cảm ơn Báo Công lý đã kịp thời phản ánh những thông tin trên”, đại diện đơn vị thi công bày tỏ.

sua3.jpg
Bên cạnh việc khắc phục một số lỗi trên tuyến, nhà thầu cũng tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công nhằm đảm bảo đúng tiến độ.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Vũ Đình Khải - Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Cao Phong cũng khẳng định: Hiện công trình chưa được nghiệm thu và bàn giao, nên chủ đầu tư sẽ phối hợp với các bên liên quan để nhằm đánh giá hiện trạng, sớm có biện pháp khắc phục, nếu chất lượng công trình không đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật thì yêu cầu đơn vị thi công làm lại.

Văn Lịnh