Chuyển động thị trường

Điều gì khiến dự án Trường đua ngựa nửa tỷ USD tại Hà Nội nhận được sự quan tâm lớn?

PV 27/09/2024 - 10:10

Sau gần 2 tháng chính thức triển khai, dự án Trường đua ngựa của tập đoàn Charmvit và Công ty TNHH DV Quốc tế Rồng Vàng (GroupHH-Rồng Vàng) đã thu hút rất nhiều đại lý đăng ký.

Theo quyết định chủ trương đầu tư mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án gồm 2 thành phần chính. Đó là khu tổ hợp giải trí đa năng và trường đua ngựa và hồ điều hòa cảnh quan: Khu trường đua rộng 995.000m2, gồm khán đài có sức chứa 30.000 chỗ ngồi, khách sạn, biệt thự, khu huấn luyện ngựa, khu chăm sóc ngựa, bể tắm ngựa, chuồng ngựa… và khu điều hành trung tâm. Cùng với đó là 50 trung tâm đặt cược toàn quốc để khách hàng tới đặt cược và thư giãn, giải trí. Mặc dù giá tương đương mỗi đại lý ước tính khoảng gần 10 triệu USD, nhưng gần 70% trung tâm đã được ký thoả thuận hợp tác chỉ trong 60 ngày vì tiềm năng lớn của dự án.

2-.jpg

Nhu cầu thị trường lớn

Theo báo cáo của Bộ tài chính, tỷ lệ doanh thu sổ xố/GPD của Việt Nam là 2,1%, cao hơn nhiều lần thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ.

Điều này cho thấy người Việt thích tham gia các trò chơi may mắn.

Pháp lý rõ ràng

Tuy nhiên, theo báo cáo của Global Betting and Gaming Consultants (GBGC), dù giá trị đặt cược của thị trường Việt Nam đạt hàng tỷ USD mỗi năm, phần lớn các hoạt động này đều là trái phép, rất nhiều các dịch vụ được phát hành xuyên biên giới vào Việt Nam. Hệ luỵ của việc này là người dân bị lừa, hoặc chơi thiếu kiểm soát gây ra các vấn đề về cầm đồ, cho vay nặng lãi. Chính phủ cũng thất thu ngoại tệ lớn, Bộ Tài chính cũng không thể thu được thuế từ các hoạt động sai pháp luật này. Do đó, năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định cấp phép chủ trương đua ngựa tại trường đua huyện Sóc Sơn.

Đây cũng là dự án hợp pháp theo Nghị định 06/2017/NĐ-CP ngày 24/1/2017 về kinh doanh đặt cược đua ngựa, và Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-BTC ngày 17/1/2019 về kinh doanh đặt cược đua ngựa. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 420 triệu USD với diện tích là 125ha.


1-.jpg

Hiệu quả kinh tế cao

Theo báo cáo gần nhất, tại Hàn Quốc với 50 triệu dân với 30 đại lý đặt cược đua ngựa, lợi nhuận thu về đang đạt từ 10 - 20 triệu USD/năm. Theo tính toán của các chuyên gia, tại Việt Nam, dự kiến mỗi đại lý vận hành trung tâm đặt cược sẽ có lợi nhuận từ 16 tới 45 triệu USD/năm tuỳ theo địa phương. Nguồn thu còn có thể lớn hơn bởi các dịch vụ đi kèm như ăn uống, giải trí, nghỉ ngơi đi kèm.

Ngoài ra, với vai trò vận hành độc quyền 50 trung tâm đặt cược (đại lý) toàn quốc của Dự án, GroupHH-Rồng Vàng kết hợp với chủ đầu tư, các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm về đua ngựa đến từ Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kong… xây dựng quy trình, hướng dẫn đào tạo, chuyển giao mô hình hoạt động cho từng đại lý. Khi được nhận kinh nghiệm thành công tại các nước khác, sự thành công của các trung tâm đặt cược có thêm nhiều sự đảm bảo.

Tất cả các yếu tố trên đã khiến 33/50 địa phương đã có doanh nghiệp, cá nhân đăng ký trở thành nơi phân phối đặt cược đua ngựa chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện tại, các địa điểm sau đang được các đại lý tiềm năng tích cực đàm phán: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Hà Nam, Lào Cai, Nha Trang, Vũng Tàu.

Để trở thành đối tác của dự án, trước khi bước vào trao đổi chi tiết, các đại lý tiềm năng cần gửi thư quan tâm và chứng minh tài chính với GroupHH-Rồng Vàng.

Thông tin liên hệ:
Biệt thự E1, F3, F11, quận Tây Hồ, Hà Nội.
0964 738 738
https://www.grouphh-rongvang.vn

PV