Tin tức

Bắt khẩn cấp hai đối tượng hack facebook.

M.Đ 17/09/2024 - 20:50

Ngày 17/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị bắt khẩn cấp Cao Văn Hiếu (28 tuổi) và Mai Thanh Quốc (26 tuổi), cùng trú huyện Triệu Phong về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 13/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của nhiều nạn nhân về việc bị các đối tượng tội phạm mạo danh người thân ở nước ngoài nhắn tin, gọi điện dụ dỗ góp tiền làm ăn, sau đó lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo trinh sát tiến hành xác minh, truy xét.

tang-vat-thu-giu-tai-hien-truong.-anh-cong-an-cung-cap-.png
Tang vật thu giữ tại hiện trường. (Ảnh Công an cung cấp).

Sau 3 ngày truy xét, lúc 0h ngày 17/9, các Tổ công tác ập vào “tụ điểm” mà các đối tượng trong đường dây lừa đảo ẩn náu tại huyện Triệu Phong, bắt giữ Cao Văn Hiếu và Mai Thanh Quốc.

Tại Công an TP. Đà Nẵng, bước đầu Hiếu và Quốc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã dùng thủ thuật hack facebook của những người Việt sinh sống ở nước ngoài, sau đó dùng những facebook này nhắn cho người thân của họ ở trong nước dụ dỗ góp tiền làm ăn… rồi chiếm đoạt.

Theo cơ quan chức năng, từ đầu năm 2024 đến nay, nhóm đối tượng này đã hack 1.000 tài khoản facebook và chiếm đoạt tài sản của hơn 500 bị hại trên cả nước với số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục tổ chức truy xét các đối tượng có liên quan, phong tỏa các tài khoản ngân hàng, làm rõ nguồn tiền đối tượng chiếm đoạt để phục vụ công tác điều tra.

M.Đ