Đời sống

Vụ quán cơm không bán suất dưới 40.000 đồng: Quán nhận lỗi, cộng đồng mạng tiếp tục kêu gọi tẩy chay

Hoàng Hà - Tiến Thắng 17/09/2024 - 15:17

Thông tin mới nhất liên quan vụ khách tố quán Cơm sạch bà Liên tại Quảng Ninh không bán suất dưới 40.000 đồng, chủ quán vừa lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm, song cộng đồng mạng vẫn kêu gọi tẩy chay.

Nội dung chia sẻ của quán Cơm sạch bà Liên, cho biết vào chiều 16/9, tại Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hạ Long, đại diện của quán đã gặp lại khách hàng là anh Vũ Đình Phan cùng đại diện các phòng, ban liên quan.

balien.jpg
Theo ghi nhận của PV, sau khi sự việc trên xảy ra, lượng khách tới quán không còn đông như trước.

Qua trao đổi, quán ghi nhận những ý kiến đóng góp mang tinh thần xây dựng của anh Phan. Đồng thời, hoàn toàn nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm khi đã xử lý tình huống chưa khéo léo cũng như thái độ chưa chuẩn mực khiến khách hàng không hài lòng.

“Sự việc vừa qua là bài học quý giá để chúng tôi nhìn nhận lại toàn bộ quá trình vận hành kinh doanh của cơ sở. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và cải thiện chất lượng dịch vụ, cải thiện lại công tác phục vụ trong vận hành để làm hài lòng quý khách hơn nữa” – đại diện quán Cơm sạch bà Liên khẳng định.

Tại buổi làm việc, anh Vũ Đình Phan cho biết: "Tôi nhận thấy chủ cơ sở đã có nhận thức sâu sắc về sự việc và nhìn ra được những tồn tại hạn chế của mình để có điều chỉnh hợp lý trong thời gian tới. Tôi mong muốn cơ sở sớm thay đổi phong cách phục vụ, ứng xử chuẩn mực hơn để ngày càng phục vụ khách tốt hơn".

Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hạ Long lưu ý quán cơm sạch Bà Liên chú ý về giao tiếp ứng xử, tăng cường tập huấn cho đội ngũ nhân viên trong văn hoá ứng xử để đảm bảo chuẩn mực trong ứng xử, văn minh trong giao tiếp khi phục vụ khách hàng tránh để ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của Thành phố, văn minh lịch sự trong xã hội. Đồng thời không ngừng nâng cao hoạt động, quy trình dịch vụ và các khâu có liên quan trọng công tác phục vụ khách hàng.

Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hạ Long cũng đề nghị các bên thông tin, phổ biến đến các cá nhân có mặt tại sự vụ nêu trên không đăng tải, chia sẻ các video-clip khi chưa được kiểm chứng, xác minh.

lien.jpg
Quán Cơm sạch Bà Liên cho biết đang "chuẩn bị triển khai những bữa cơm 0đ dành cho những gia đình bị ảnh hưởng bởi bão", và đây là bình luận của người dân.

Theo ghi nhận của PV, bên dưới nội dung xin lỗi và nhận trách nhiệm này của quán, nhiều “cư dân mạng” tiếp tục bình luận kêu gọi tẩy chay quán này vì sự “thiếu tình người” trong bối cảnh bão số 3 đổ bộ khiến khu vực tỉnh Quảng Ninh thiệt hại nặng.

Cụ thể, sau khi bão số 3 đổ bộ khiến nhiều nơi tại Quảng Ninh mất điện, nước và mạng internet nên không thể chuyển khoản. Do đó, quán Cơm sạch bà Liên thông báo chỉ nhận tiền mặt chứ không nhận chuyển khoản của khách như mọi ngày do không thể biết tiền có được chuyển đến hay không.

Ngày 9/9, một nhóm 7 người đến quán Cơm sạch bà Liên để ăn và khi đến quán thì nhân viên có báo không nhận chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt. Cả nhóm 7 người sau đó gom được 280.000 đồng tiền mặt, dự ăn suất 40.000/người.

Tuy nhiên, giữa hai bên sau đó có lời qua tiếng lại và chủ quán cơm quyết định từ chối phục vụ nhóm khách này.

Sự việc gây chú ý sau khi trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video, bài viết thể hiện bức xúc vì quán hành xử “thiếu tình người” trong bối cảnh địa phương, người dân chịu thiệt hại nặng nề bởi bão số 3.

Hoàng Hà - Tiến Thắng