Doanh nghiệp

Central Retail Việt Nam tăng nguồn cung ứng hàng Việt tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương

Chu Phương 31/08/2024 - 09:16

Trong hai ngày 29-30/8, tại TP. Cần Thơ diễn ra chương trình kết nối giao thương và Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024.

2-dai-dien-central-retail-thu-2-tu-trai-qua-ky-ket-hop-tac-voi-cac-doanh-nghiep-hop-tac-xa-ho-kinh-doanh-ca-the-tham-du-su-kien.jpg
Đại diện Central Retail Việt Nam (thứ 2 từ trái qua) ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể tham dự sự kiện

Tại sự kiện, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP.HCM và Sở Công Thương các địa phương, đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đã có cơ hội trực tiếp kết nối giao thương với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, chủ thể OCOP để tìm kiếm thêm các sản phẩm phù hợp đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.

Ngay sau buổi kết nối giao thương, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị tham gia chương trình như: Hợp tác xã chôm chôm Bình Hòa Phước (chôm chôm đạt chuẩn OCOP 4 sao), Hộ kinh doanh Foodo (các sản phẩm mứt xoài, xoài sấy giòn, đạt tiêu chuẩn HACCP ISO 22000:2018),… Đây là tiền đề để hai bên sớm thương thảo đi đến ký kết hợp đồng, từ đó tăng cường nguồn cung ứng hàng Việt trong chuỗi siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc.

3-ba-pham-thi-thuy-linh-giam-doc-doi-ngoai-va-dau-tu-central-retail-viet-nam-chia-se-tai-hoi-nghi.jpg
Bà Phạm Thị Thùy Linh, Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư Central Retail Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị.

Bà Phạm Thị Thùy Linh, Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư Central Retail Việt Nam, cho biết: Đồng bằng sông Cửu Long với tiềm năng to lớn về nông nghiệp và thủy sản luôn là trọng điểm phát triển quan trọng của Việt Nam.

Thực hiện tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, trong những năm qua, Central Retail đã đẩy mạnh đầu tư, mở rộng mạng lưới hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể, năm 2018, Central Retail đã chọn Tiền Giang là địa phương đầu tiên trên cả nước để khai trương Trung tâm thương mại và Đại siêu thị GO! Mỹ Tho. Tiếp nối thành công của GO! Mỹ Tho, Central Retail lần lượt khai trương và đưa vào vận hành GO! Bến Tre, GO! Trà Vinh, và các siêu thị mini GO! tại tỉnh Đồng Tháp.

4-sieu-thi-go-can-tho-dang-tich-cuc-quang-ba-cho-hang-nong-san-nhan-dip-quoc-khanh-2-9.jpg
Siêu thị GO! Cần Thơ đang tích cực quảng bá cho hàng nông sản nhân dịp Quốc khánh 02/9.

Đến tháng 12/2023, Central Retail tiếp tục khởi công xây dựng trung tâm thương mại GO! tại tỉnh Bạc Liêu. Dự kiến, GO! Bạc Liêu sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, hứa hẹn là điểm mua sắm và tham quan hấp dẫn cho người dân địa phương cũng như du khách.

“Với việc liên tiếp đưa vào khai thác các trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! ở Đồng bằng sông Cửu Long đã tạo nền tảng vững chắc để Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương, để từ đó đưa sản phẩm nông sản đặc sản của vùng vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước”, bà Phạm Thị Thùy Linh nhấn mạnh.

Là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp ba miền đất nước, Central Retail Việt Nam chủ động chung tay cùng các nhà cung cấp trong hành trình thúc đẩy phát triển và hỗ trợ quảng bá hàng Việt Nam.

Hệ thống tạo điều kiện quảng bá và tiêu thụ thông qua nhiều chương trình như thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã với chiết khấu 0%; tuần lễ nông sản địa phương tại GO!, Big C; kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C, GO!; tuần lễ OCOP tại Big C và chương trình sinh kế cộng đồng...

Hiện, Central Retail giữ lượng hàng Việt trong hệ thống bán lẻ thực phẩm GO!, Big C trên 90%.

Chu Phương