Văn hóa - Giải trí

Doanh nhân Nguyễn Thị Việt Hà: Người giành ngôi Á hậu 1 giữa trời Âu

Đan Hà - Thiên Nhã 30/08/2024 - 12:20

Doanh nhân Nguyễn Thị Việt Hà - một chuyên gia về rượu vang và ẩm thực Việt nổi tiếng trên thị trường hiện nay đã ghi tên mình vào bản đồ nhan sắc thế giới, trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn châu Âu 2024.

a-hau-1-mrs-ao-dai-phu-nhan.jpg
khi-dang-quang-a-hau-ao-dai-phu-nhan.jpg
Doanh nhân Nguyễn Thị Việt Hà tại cuộc thi Hoa hậu Áo dài phu nhân toàn châu Âu 2024.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2024 diễn ra ngày 16/6/2024 tại Warszawa - Ba Lan vừa qua, Á hậu 1- Doanh nhân Nguyễn Thị Việt Hà đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng. Việt Hà tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc không chỉ bởi sở hữu vẻ đẹp hiện đại, quyến rũ mà còn ở sự tự tin, thông minh, bản lĩnh.

Hà kể cho tôi nghe về hành trình chinh phục đấu trường nhan sắc, nhẹ nhàng như một cuộc dạo chơi. Hà đẹp, điều đó ai cũng phải công nhận ngay từ lần gặp đầu tiên. Nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dấn thân vào một cuộc thi nhan sắc, bởi với cô vẻ đẹp của tri thức, của vốn sống, của những trải nghiệm đời thường còn tỏa ánh hào quang rực rỡ hơn cái vương miện rất nhiều. Thế nên bao năm qua, cô miệt mài ghi dấu của mình trên thị trường rượu vang thế giới trong vai trò một chuyên gia về rượu vang. Vang, được ví như phụ nữ. Dù vẻ ngoài có giản dị hay sang trọng lộng lẫy thì cũng đều có thể khiến người ta say, say đến mê đắm. Và còn gì tuyệt hơn để khám phá sự quyến rũ của vang thông qua một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ như Hà.

Từ vang, Hà được đưa đến với thế giới ẩm thực, của những món ăn đậm đà bản sắc của Việt Nam. Một người bạn thời Đại học Ngoại thương của Hà, yêu thích ẩm thực, muốn đưa những món ăn Việt Nam vươn tầm ra thế giới, để bất cứ ai cũng có thể tiếp cận nó, đã nghĩ ngay đến Hà cho một sự hợp tác phát triển thị trường châu Âu.

doanh-nhan-a-hau-nguyen-thi-viet-ha.jpg
Doanh nhân Nguyễn Thị Việt Hà

Là một trong những nhà xuất nhập khẩu và phân phối hàng đầu các sản phẩm Việt Nam tại các thị trường lớn toàn cầu và có văn phòng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Công ty LNS International Corporation hình thành và phát triển trên nền tảng của LNS Việt Nam từ năm 2008 (CTCP Dịch vụ Lương Nguyên). Đến nay, đơn vị đã hợp tác với hơn 20 nhà sản xuất - xuất khẩu gần 100 sản phẩm, phân phối hơn 450 sản phẩm tại Mỹ và từng bước xuất khẩu sang các quốc gia khác. Là Giám đốc Công ty LNS Europe S.r.l có trụ sở tại Ý, một thành viên của hệ thống Công ty LNS International Corporation chuyên xuất khẩu thực phẩm Việt Nam qua các nước, Nguyễn Thị Việt Hà đã chung tay góp sức mang những nông phẩm, sản phẩm hội tụ tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt Nam ra thế giới.

Cũng chính vai trò này đã đưa Việt Hà đến với đấu trường nhan sắc. Hà kể: “Thông tin về cuộc thi Hoa hậu Áo dài phu nhân toàn châu Âu 2024 đến với tôi theo một cách rất tình cờ. Trong một lần gặp gỡ một đối tác - là doanh nhân và cũng là thành viên của Cộng đồng người Việt ở Cộng Hòa Séc – tôi được chia sẻ những thông tin về cuộc thi này và khuyến khích tôi tham gia. Khi về nhà, tôi tra cứu để tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi thì biết được đây là một cuộc thi rất uy tín và ý nghĩa, đồng thời người sáng lập và ban tổ chức có liên kết với các cơ quan chức năng của Việt Nam. Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ đã lập gia đình, vẫn tự tin tỏa sáng nhất là trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam. Là một người yêu áo dài, muốn góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của tà áo dài đến với bạn bè quốc tế và tạo sự liên kết hòa nhập với cộng đồng người Việt ở Châu Âu, tôi đã quyết định tham gia cuộc thi”.

tai-hoi-cho-vang-vinitaly-2023.jpg
Doanh nhân Nguyễn Thị Việt Hà tại hội chợ vang Vinitaly 2023.

Nhưng trùng hợp thời điểm dự thi lại là thời điểm công việc của Việt Hà rất bận rộn và phải hoàn thành một chứng chỉ về thương mại tại Ý nên cô gần như không có thời gian để tập luyện. Trước giờ lên sân khấu dự thi, Việt Hà chỉ có vỏn vẹn một tiếng đồng hồ tập dợt cùng bạn diễn và tranh thủ thời gian ngồi đợi ở cánh gà để hình dung sẽ biểu diễn trên sân khấu như thế nào. Cô không áp lực đi thi phải đoạt giải nên đã trình diễn, giao lưu, thể hiện mình chân thật như những gì mình vốn có. Và giải Á hậu 1 đến với cô cũng cũng nhẹ nhàng như nó vốn phải thế. Việt Hà ngạc nhiên khi mình đoạt giải cao nhưng với tất cả những ai có mặt trong cuộc thi cũng như theo dõi Việt Hà bấy lâu nay thì đều biết, cô xứng đáng với danh diệu đó.

Dư âm của giải đấu nhan sắc không thay đổi con người Việt Hà. Cô vẫn ngày ngày miệt mài với công việc điều hành công ty, vẫn trau dồi kiến thức về rượu vang để một ngày nào đó sẽ nâng bậc cho cái chứng chỉ quốc tế WSET cấp ba (được cấp cho các chuyên gia Quốc tế về rượu vang). Việt Hà đã và đang kết nối giữa nhà sản xuất Châu Âu đặc biệt là các nhà sản xuất của Ý với các nhà nhập khẩu Việt Nam để đưa những dòng sản phẩm vang chất lượng nhất, phù hợp nhất về phục vụ thị trường trong nước. Và với công ty của mình, Hà lại đưa ngược thực phẩm, ẩm thực Việt Nam ra với thị trường thế giới. Sự kết hợp hoàn hảo.

Việt Hà chia sẻ: “Danh hiệu Á hậu với tôi vừa là niềm tự hào cũng lại là thách thức, buộc mình phải phát triển bản thân hơn nữa để xứng đáng với nó. Và từ danh hiệu của mình, tôi cũng mong muốn góp phần tạo thêm những hoạt động ý nghĩa hơn về kinh tế, văn hóa, xã hội, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng người Việt ở châu Âu cũng như ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới”.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Việt Hà kể, công ty tại Ý do Hà quản lý bước đầu đã xuất khẩu được một số đơn hàng quan trọng từ Việt Nam cho thị trường các nước châu Âu. “Ngoài mục đích lợi nhuận, chúng tôi cũng ấp ủ mong ước đưa được sản phẩm Việt sang để phục vụ cho người Việt ở nước ngoài. Điều này cũng từ trải nghiệm của bản thân tôi, khi xa quê hương, tôi rất nhớ các món ăn Việt. Xuất khẩu đặc sản Việt cũng là một cách hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển vươn ra thị trường thế giới, hòa nhập với thương mại quốc tế, đem ngoại tệ về cho đất nước. Chúng tôi cũng mong muốn phân phối được sản phẩm vào các siêu thị hoặc vào các công ty của người Âu để không chỉ phục vụ cho người Việt mà còn phục vụ được cho người gốc bản địa. Đó là một cách ngắn nhất để quảng bá ẩm thực, văn hóa Việt Nam”.

“Chúng tôi cũng đang phát triển các mặt hàng mới cho thị trường, ví dụ như các mặt hàng ready-to-eat, đây là một dạng thức ăn tươi đông lạnh. Khi người tiêu dùng muốn sử dụng chỉ cần hâm nóng lại bằng lò vi sóng là có thể ăn ngay. Đây là những mặt hàng mới trên thị trường và các sản phẩm ready-to-eat này mang lại khẩu vị gần gũi và thật nhất, đúng nhất về hương vị ẩm thực Việt Nam. Đồng thời công ty cũng đang xây dựng chiến lược nhập khẩu thực phẩm châu Âu về phục vụ thị trường trong nước, sẽ sớm triển khai trong thời gian tới”, doanh nhân Việt Hà cho biết.

Nhẹ nhàng như cái tên của mình, Việt Hà nhẹ nhàng bước vào thương trường, nhẹ nhàng bước vào một cuộc thi nhan sắc, và tôi tin, Việt Hà sẽ nhẹ nhàng thành công với những dự định của mình.

Đan Hà - Thiên Nhã