Giáo dục

Giáo viên trường Newton ẵm giải đặc biệt cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Vũ Đậu 02/08/2024 - 16:57

Giáo viên trẻ của trường THCS-THPT Newton (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải Đặc biệt cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh dành cho giáo viên toàn quốc năm 2024.

6fcbd6702ab08feed6a19-1722072316476.jpg
Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, được phát động từ ngày 15/1/2024. Ảnh: Đại biểu Nhân dân

Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những giáo viên, sinh viên xây dựng, hình thành được bài giảng điện tử môn tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đồng thời, xây dựng kho học liệu bài giảng Tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lý, giáo viên và sinh viên toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Theo Ban tổ chức, sau nửa năm phát động, cuộc thi đã nhận được 4.079 tác phẩm là các bài giảng điện tử môn Tiếng Anh từ các tác giả trên khắp mọi miền Tổ quốc. Phần lớn các bài thi được đánh giá là có chất lượng cao, chứa đựng nhiều công sức của người thực hiện.

Hội đồng giám khảo gồm 70 thành viên đã lựa chọn 248 bài giảng dự thi xuất sắc nhất để trao giải. Những bài giảng này không chỉ thể hiện trình độ chuyên môn vững vàng mà còn cho thấy sự sáng tạo, kỹ năng ứng dụng công nghệ và tâm huyết của tác giả.

Cụ thể, hạng mục giải cá nhân có 10 giải Đặc biệt, 23 giải Nhất, 42 giải Nhì, 60 giải Ba, 98 giải Khuyến khích và 15 giải thưởng phụ.

Ngoài giấy chứng nhận của ban tổ chức, phần thưởng dành cho mỗi giải Đặc biệt là chuyến đi học tập, trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong giảng dạy tiếng Anh tại Singapore trị giá 50 triệu đồng, tiền thưởng 10 triệu đồng…

Giải tập thể gồm 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 3 giải Đồng, 5 giải Phong trào, 53 giải Chuyển đổi số.

giai-dac-biet.jpg
Cô giáo Phạm Thùy Dương, Trường trung học cơ sở-Trung học phổ thông Newton. Ảnh: Nhân Dân

Chia sẻ về niềm vui khi đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi - giải Đặc biệt, cô giáo Phạm Thùy Dương, giáo viên Trường THCS - THPT Newton, Hà Nội cho biết, hành trình trải qua ba tháng để hoàn thành sản phẩm dự thi thực sự là hành trình đầy cảm xúc xen lẫn sự thú vị.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, giáo viên cần tìm cách thiết kế bài giảng lôi cuốn được người học cũng như tìm hiểu và áp dụng những phần mềm hỗ trợ cho bài dự thi.

“Thông qua cuộc thi, bản thân em và cộng sự đã trau dồi được thêm rất nhiều kỹ năng về công nghệ thông tin cũng như biết thêm rất nhiều cách ứng dụng công nghệ vào bài giảng của mình” – cô giáo Phạm Thùy Dương cho hay.

Vũ Đậu