"Từ Amateur đến Content Marketer" và tư duy về câu chuyện hướng nghiệp
Với cách diễn giải dễ hiểu, bạn sẽ dễ tiếp cận với nội dung của cuốn sách "Từ Amateur đến Content Marketer" ngay cả khi không hoạt động trong lĩnh vực Marketing.
Cuốn sách “Từ Amateur đến Content Marketer” của tác giả Hoàng Hạnh (NXB Phụ nữ Việt Nam) vừa chính thức được ra mắt tại Hà Nội.
Buổi ra mắt có sự tham gia của bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc, Tổng biên tập NXB Phụ nữ Việt Nam, TS. Lê Đông Phương - Chuyên gia giáo dục hướng nghiệp, Nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giáo dục Đại học, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam cùng đông đảo bạn đọc yêu thích và quan tâm đến Marketing nói chung và Content Marketing nói riêng.
“Từ Amateur đến Content Marketer” không chỉ chia sẻ bí quyết để trở thành một người làm Content Marketing chuyên nghiệp, mà còn giúp người đọc tư duy về câu chuyện hướng nghiệp một cách mạch lạc.
Cuốn sách không chỉ mang tới những kiến thức nền tảng để học hỏi nghề viết mà còn thể hiện nhiều kỹ năng từ trải nghiệm của một người có kinh nghiệm hơn một thập kỷ với nghề sáng tạo nội dung và là chuyên gia đào tạo của nghề Content Marketing với hơn 1.000 giờ khai vấn cho chủ doanh nghiệp lẫn những người đang làm nghề.
Nội dung sách gồm 4 mục:
Mục 1 - Tại sao bạn lựa chọn công việc Content Marketing?
Bất kỳ một công việc gì, khi bắt đầu, chúng ta đều phải đặt câu hỏi “Tại sao mình xuất phát?”. Đối với người muốn làm Content Marketing cũng vậy, bạn có thực sự mong muốn biến công việc này thành sự nghiệp? Những chất vấn tự thân sẽ giúp bạn chắc chắn hơn với những quyết định của mình.
Bên cạnh đó, ở mục lớn này cũng cung cấp những hiểu biết cơ bản về Content Marketing, những dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với công việc này và đánh giá khách quan về nghề - những thuận lợi và khó khăn bạn sẽ gặp phải - những tiền đề giúp bạn nhìn nhận công việc Content Marketing, soi chiếu vào bản thân, để trả lời rằng có hay không nên bắt đầu.
Mục 2 - Content Marketing và những góc nhìn của xã hội
Sau khi đã có được quyết định của mình - tác giả sẽ giúp bạn bắt đầu với Content Marketing và những góc nhìn của xã hội về nghề này, những lầm tưởng, những góc khuất, những đồn thổi...
Tác giả cũng chia sẻ câu chuyện của bản thân khi mới bước vào nghề...
Bên cạnh đó, còn đề cập đến nhiệm vụ bạn sẽ làm, chức danh bạn sẽ đạt khi là một Content Marketer, bạn sẽ “leo từ đâu”, “leo đến đâu”. Dù sau này bạn có làm cho doanh nghiệp hay làm tự do, bạn vẫn biết được đích đến của mình, chức vụ có thể bị giới hạn nhưng khả năng của bạn thì không. Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp về thù lao của ngành này.
Mục 3 - Xây dựng chiến lược để trở thành Content Marketer
Tác giả đã vạch ra một con đường với 5 chặng: Xác định mục tiêu nghề nghiệp - Thấu hiểu bản thân - Phân tích nguồn lực - Xác định thị trường - Lên kế hoạch và thực hành.
Mỗi chặng lại là những gợi ý, những định hướng chi tiết thông qua các câu hỏi định vị nghề nghiệp giúp bạn tự tìm được câu trả lời cho bản thân mình.
Dựa vào kinh nghiệm làm việc và đào tạo của mình, tác giả giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để có thể vững vàng làm nghề và gặt hái thành công.
Mục bốn - Từ Amateur thành Content Marketer
Đây có lẽ là trọng tâm của cuốn sách, được xây dựng từ nền tảng 3 mục đầu tiên - khi bạn đã có đủ những cơ sở để trở thành Content Marketer.
Bạn sẽ được biết đến “Tam giác vàng: Tư duy - Kỹ năng - Công cụ”. Từ ba mũi nhọn này, bạn sẽ có phương pháp hiệu quả để phát triển bản thân và trở thành một Content Marketer chuyên nghiệp.
Học cách làm chủ công cụ, rèn luyện những kỹ năng, đào sâu những tư duy sẽ giúp bạn không chỉ làm Content Marketing mà còn làm các công việc khác, chủ động lựa chọn các loại hình công việc, loại hình công ty phù hợp với bản thân và định hướng sự nghiệp mà mình theo đuổi.
Bạn sẽ được tham khảo cách viết hồ sơ cá nhân, CV sao cho ấn tượng, chuyên nghiệp và nộp để bắt đầu công việc mới.
Tổng thời lượng đọc cuốn sách chỉ mất hai tiếng đồng hồ, nhưng sẽ rút ngắn thời gian thử - sai - làm lại - nếu như bạn muốn trở thành một Content Marketer chuyên nghiệp.
Tác giả Hoàng Hạnh - một người có kinh nghiệm hơn một thập kỷ với nghề sáng tạo nội dung và là chuyên gia đào tạo của nghề Content Marketing với hơn 1.000 giờ khai vấn cho chủ doanh nghiệp lẫn những người đang làm nghề.
Tác giả được chứng nhận huấn luyện chuyên nghiệp bởi Liên đoàn khai vấn quốc tế ICF (2022).