Văn hóa - Giải trí

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024: Đã sẵn sàng chào đón du khách

Anh Đức 06/06/2024 - 13:11

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7/6 đến 12/6 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế sẵn sàng cho Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024- Ảnh 1.
Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 lúc 20h ngày 7/6, lần đầu tiên tổ chức tại Điện Kiến Trung.

Sau những nỗ lực chuẩn bị khẩn trương trong thời gian qua, công tác tổ chức sự kiện này đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật cho người dân cũng như du khách.

Điểm nhấn chính của Tuần lễ Festival năm nay là Chương trình Khai mạc vào tối 7/6 tại Điện Kiến Trung. Đây là lần đầu tiên sự kiện khai mạc được tổ chức tại địa điểm này, hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc khó quên cho khán giả. Chương trình được dàn dựng công phu, kết hợp hiệu ứng âm thanh, công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật. Nội dung sẽ thể hiện sức sáng tạo không giới hạn của các nghệ nhân, nghệ sĩ trên nền tảng các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại, tạo nên một làn gió mới trong cách tiếp cận và biểu đạt các di sản truyền thống.

khaimac2-17175818755092009658221.jpg
Các chương trình nghệ thuật tại Festival Huế dựa trên nền tảng là các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại.

Các điểm nhấn khác của Tuần lễ Festival Huế 2024 bao gồm những hoạt động như trình diễn Nhã nhạc cung đình Huế, múa Lục cúng hoa đăng, triển lãm Mộc bản và Châu bản triều Nguyễn, thưởng lãm thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế, và nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc khác. Tất cả những di sản quý giá này sẽ được tôn vinh và tỏa sáng qua công nghệ hiện đại như Laser, Led Matrix, Hologram và 3D Mapping.

Hiện nay, các công trình hạ tầng phục vụ sự kiện tại khu vực Đại Nội, Điện Kiến Trung, Bia Quốc Học và Công viên 3/2 đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đảm bảo tổ chức thành công. Các tuyến phố chính của thành phố Huế cũng được trang hoàng rực rỡ với băng rôn, pano và áp phích quảng bá cho Tuần lễ Festival.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng, với những hoạt động đặc sắc sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách trong nước cũng như quốc tế. Công tác chuẩn bị về nội dung chương trình, an ninh, lễ tân và hậu cần đón tiếp khách đều đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn sắp diễn ra.

Anh Đức