Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật
UBND TP. Cần Thơ vừa có văn bản chỉ đạo về việc nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật trên địa bàn thành phố.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP đề nghị Thủ trưởng cơ quan chuyển môn thuộc UBND TP, Chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chất lượng và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được nêu tại Quyết định số 242/QĐ-TTg ngày 26/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật” giai đoạn năm 2018 - 2022 và Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 6/7/2018 của UBND TP Cần Thơ về thực hiện Quyết định số 242/QĐ-TTg.
Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa và công khai quy trình, thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị cũng như trên Cổng thông tin điện tử của TP; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của người dân và doanh nghiệp.
Kịp thời, chủ động tiếp nhận, xử lý thông tin của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nói chung, cộng đồng doanh nghiệp nói riêng phản ánh về những vụ việc cụ thể, những vấn đề “nóng” trong thực tiễn đời sống xã hội để đề xuất giải pháp, phản ứng chính sách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu quan tâm kiện toàn tổ chức, biên chế làm công tác pháp chế, theo dõi tình hình thi hành pháp luật; bố trí đủ kinh phí hằng năm phục vụ công tác theo dõi thi hành pháp luật trên cơ sở Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính.