Năm 2023, thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD
Năm 2023, thương mại điện tử ở nước ta có sự tăng trưởng vượt bậc, ước đạt khoảng 20,5 tỷ USD, tăng tới 25%/ năm.
Năm 2023, Việt Nam được xếp vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Chúng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Năm vừa qua, thương mại nội địa có cú đột phá từ thương mại điện tử khi đạt 20,5 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 25%/năm, chiếm 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Các loại hàng hóa, dịch vụ phổ biến nhất trên các sàn thương mại điện tử là: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thiết bị đồ dùng gia đình, đồ công nghệ và điện tử, sách, hoa, thực phẩm...
Thống kê của nền tảng TikTok cho thấy, trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng.
Thương mại điện tử đã khẳng định là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số.