FPT-MVNO chính thức ra mắt người dùng Việt Nam
FPT chính thức tham gia vào "trường đua" mạng viễn thông di động. Mạng di động FPT mang tên FPT-MVNO chính thức ra mắt trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775.
FPT là một trong những cái tên quen thuộc đối với người dùng Việt Nam. Vì thế khi nhà cung cấp này thông báo gia nhập vào đường đua mạng di động tại Việt Nam được nhiều người đặc biệt quan tâm.
Theo đó, từ ngày 11/01, mạng di động FPT – MVNO (Mobile Virtual Network Operator) chính thức ra mắt trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775. Mạng di động ảo này do CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cung cấp.
Thời gian triển khai hệ thống kỹ thuật cho một nhà mạng MVNO mới thông thường sẽ mất từ 12 - 15 tháng. Tuy nhiên, với lợi thế về công nghệ và sự hỗ trợ từ Tập đoàn FPT, chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi được cấp phép chính thức, FPT Retail đã hoàn tất quá trình đầu tư hệ thống phần cứng cũng như phần mềm để chính thức triển khai và đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.
Đây cũng chính là "tân binh" mới nhất của các nhà mạng ảo tại Việt Nam. Tại Việt Nam hiện chỉ có 4 đơn vị cung cấp dịch vụ này là CTCP Viễn thông Đông Dương Telecom (iTel) với đầu số 087, CTCP Mobicast (Reddi) với đầu số 055 và CTCP Viễn thông Asim (Local) với đầu số 089 và VNSKY với đầu số 0777.
Với việc chính thức "lấn sân" sang thị trường viễn thông, FPT Retail kỳ vọng sẽ kết hợp được lợi thế của các đơn vị trong cùng tập đoàn để có được hiệu quả cộng hưởng như: Phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp (giải pháp viễn thông dành cho doanh nghiệp), khách hàng hộ gia đình (kết hợp Internet - truyền hình), khách hàng sử dụng các dịch vụ IoT, M2M.
Giữa bối cảnh thị trường bán lẻ đầy khó khăn và biến động, việc triển khai mạng di động ảo (MVNO) là động thái linh hoạt giúp FPT Retail tận dụng và phát huy tối đa các lợi thế sẵn có để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Sở hữu hệ thống hơn 800 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc, mỗi năm, FPT Retail bán ra trên 1,5 triệu smartphone cũng như thiết bị IoT các loại và là đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông di động đến hàng trăm ngàn khách hàng. Do đó, việc triển khai dịch vụ viễn thông sẽ góp phần tăng thêm tiện ích cho khách hàng.
Nhà mạng sẽ tích hợp các dịch vụ, tiện ích, nội dung trong hệ sinh thái FPT và các đối tác để khách hàng sử dụng thuận lợi các dịch vụ và khai thác hiệu quả các gói cước đã lựa chọn.
Nằm trong quy mô và định hướng phát triển toàn diện, FPT Retail kỳ vọng dịch vụ viễn thông do đơn vị triển khai sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT,…
Nhân dịp ra mắt, từ ngày 11/01, FPT Retail giới thiệu gói cước đặc biệt FLEX với giá cước 88.000 đồng/tháng. Người dùng sẽ có ngay 5GB tốc độ cao mỗi ngày, 150 phút gọi FPT và MobiFone (cuộc gọi dưới 10 phút), 30 phút gọi các mạng khác.