Kinh tế

Gian hàng Quốc gia: Hỗ trợ tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Hoài Anh (t/h) 29/11/2023 - 09:18

Gian hàng Quốc gia Việt Nam đang bước vào giai đoạn đăng ký và tuyển chọn. Vietnam Pavilion sẽ tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Những ngày qua, chương trình Gian hàng Quốc Gia đã mang đến nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, thương hiệu của Việt Nam. Chúng được xác định là chương trình mang lại sự quảng bá thương hiệu sản phẩm hữu ích, mang sản phẩm vươn ra thị trường quốc tế.

Theo đó, ngày 28/11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn Thương mại Điện tử Alibaba.com chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn Thương mại Điện tử Alibaba.com - sự kiện đầu tiên của hành trình chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc để tham gia gian hàng trực tuyến này.

100 doanh nghiệp xuất sắc tham gia Gian hàng quốc gia trực tuyến
Ngày 28/11 chính thức mở đăng ký cho các doanh nghiệp tham gia chương trình Gian hàng Quốc gia

Các doanh nghiệp đăng ký phải đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra. Cũng theo Cục Xúc tiến Thương mại cùng Alibaba.com Việt Nam đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 6 nhóm ngành khác nhau, trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm Made inVietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ Thương mại Điện tử B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) một cách liên tục và hiệu quả và ưu tiên cho các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác. Điều này giúp kiểm tra chính xác sự uy tín của thương hiệu trước khi tham gia gian hàng.

Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho SMEs bắt đầu từ ngày 28/11 và kéo dài đến ngày 31/12. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và doanh nghiệp đủ được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức Chương trình cấp chứng nhận.

Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made in Vietnam, đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs).

Việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các SMEs cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Nền tảng Thương mại Xuyên biên giới uy tín và có quy mô toàn cầu này đã mang đến cơ hội tiếp cận lớn cho các sản phẩm Made in Vietnam, phù hợp với cam kết của Alibaba.com trong việc hỗ trợ SMEs

Doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ có những quyền lợi hấp dẫn, được học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ những nhà xuất khẩu thành công. Ngoài ra, việc tham gia Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Từ đó tối ưu hóa quá trình xuất khẩu và tạo ra lợi ích kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Hoài Anh (t/h)