Phú Quốc tích cực triển khai chuỗi kích cầu du lịch cuối năm
Phú Quốc cùng các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực chuẩn bị các sản phẩm, chương trình nhằm thu hút khách du lịch dịp Giáng sinh, Tết dương lịch năm 2024 và Tết Nguyên đán.
Sắp tới là dịp để ngành du lịch Phú Quốc nói riêng trên toàn Việt Nam nói chung "về đích". Với các kỳ nghỉ lễ dài dịp Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán ngành du lịch Phú Quốc đang khẩn trương lên các sản phẩm, chương trình kích cầu. Từ đó tăng cao độ nhận diện, quảng bá hình ảnh nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với đảo ngọc Phú Quốc.
Với phương châm "Đặc sắc-chuyên nghiệp-an toàn-sạch, đẹp-văn minh," thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm 2023 và những tháng đầu năm mới 2024. Mỗi sự kiện đều được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo sự đầy đủ và nguồn lực, mang đến sự đặc sắc và thu hút nhất.
Phú Quốc đã phối hợp, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch trên địa bàn tổ chức chiến dịch truyền thông "WOW Phú Quốc," với thông điệp "Tôi yêu Phú Quốc," tuyên truyền du lịch Phú Quốc trên phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông về "Mùa vàng Phú Quốc," quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm đảo ngọc trong mùa đẹp nhất năm trên phương tiện truyền thông.
Thành phố tổ chức "Ngày Phú Quốc" tại thị trường trọng điểm trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hà Chí Minh; hội chợ chủ đề (roadshow) gặp gỡ đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật… Tại đây đã tạo tiền đề không chỉ quảng bá hình ảnh Phú Quốc mà còn giúp giao lưu kết nối nhiều đơn vị lữ hành để thúc đẩy sự phát triển du lịch.
Đặc biệt, Phú Quốc còn xây dựng website "WOW Phú Quốc" trên kênh chính thống của tỉnh với nội dung hành trình trải nghiệm khách hàng, thông tin sản phẩm du lịch… và đặt website "WOW Phú Quốc" trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch. Điều này giúp du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin, tạo sự thuận lợi nhất cho du khách.
Thành phố gửi tin nhắn Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến Phú Quốc; đẩy mạnh truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc, quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Thái Lan, một số nước khác…
Phú Quốc xây dựng, tổ chức chuỗi sự kiện tạo sức hút cho đảo ngọc như "Countdown 2024" đón năm mới; hoạt động hoạt náo tại sân bay, khu vực đông khách du lịch; "Ngày xanh Phú Quốc", tổ chức chạy marathon vì môi trường, hành trình xanh, đổi rác lấy trải nghiệm du lịch, thi ý tưởng xanh…
Sự kiện BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc vừa tổ chức thành công thu hút hàng ngàn vận động viên và người thân của họ đến từ 47 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, đã tạo điểm nhấn ấn tượng, sức hút của du lịch đảo ngọc trên bản đồ du lịch thế giới.
Đây là cơ hội quảng bá và lan tỏa thương hiệu du lịch Phú Quốc-Kiên Giang, nâng cao vị thế của Phú Quốc như một điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới.
Phú Quốc đang dần thoát ra khỏi những khó khăn, tích cực xây dựng hình ảnh về một thành phố du lịch văn minh - xanh -sạch-đẹp. Với những nỗ lực của ban lãnh đạo cùng các doanh nghiệp lữ hành chắc chắn trong tương lai lượng du khách đến với Phú Quốc sẽ tăng cao.