Tòa án với công dân

TAND cấp cao tại Đà Nẵng: Trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp

Trang Trần 25/05/2023 - 17:47

Chiều 24/5, TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán cao cấp. Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng chủ trì buổi lễ.

Dự buổi lễ còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và TAND TP. Đà Nẵng.

Về phía TAND cấp cao tại Đà Nẵng có các đồng chí: Phạm Tấn Hoàng, Nguyễn Chí Công và Phạm Việt Cường- Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, các đồng chí Đảng ủy viên, Thẩm phán đơn vị cùng tham dự.

bo-nhiem-tacc.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường-Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu giao nhiệm vụ

Theo đó, bổ nhiệm mới chức danh Thẩm phán cao cấp cho đồng chí Võ Thị Ngọc Dung (SN 1975), Thẩm phán trung cấp TAND TP. Đà Nẵng. Bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán cao cấp đối với đồng chí Võ Ngọc Thông (SN 1965), Thẩm phán cao cấp TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Cũng tại buổi lễ đã công bố quyết định điều động đối với đồng chí Võ Thị Ngọc Dung, hiện công tác tại TAND TP. Đà Nẵng đến công tác tại TAND cấp cao tại Đà Nẵng kể từ ngày 1/6/2023.

bo-nhiem-11.png
Đồng chí Nguyễn Văn Bường- Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trao quyết định bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp cho 2 đồng chí

Phát biểu, giao nhiệm vụ tại Lễ công bố quyết định, đồng chí Nguyễn Văn Bường- Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng thay mặt tập thể Lãnh đạo và Đảng ủy của TAND cấp cao tại Đà Nẵng chúc mừng các đồng chí vừa được bổ nhiệm; mong muốn các đồng chí trong nhiệm kỳ tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng lưu ý “Làm nghề Thẩm phán vô cùng áp lực, nhưng cũng là vinh dự vô cùng to lớn, các đồng chí nhân danh Nhà nước để thực thi công lý, thực hiện quyền tư pháp… cho nên ngoài tư cách đạo đức, năng lực chuyên môn còn phải có bản lĩnh trong giải quyết công việc.

Do đó, rất mong các đồng chí trong nhiệm kỳ này hết sức lưu tâm đề cao kỷ cương, kỷ luật công vụ, tuân thủ nguyên tắc Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý trực tiếp là Thủ trưởng cơ quan. Các đồng chí phải hết sức giữ gìn tiếp tục phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu Người Thẩm phán nhân dân”.

Đồng chí Nguyễn Văn Bường cũng đề nghị các đồng chí trong tập thể Lãnh đạo và Đảng ủy đơn vị, đặc biệt là các đồng chí Thẩm phán đi trước, có thâm niên công tác hết sức giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi đặc biệt là về mặt chuyên môn nghiệp vụ để cho các đồng chí Thẩm phán mới học tập, nâng cao năng lực chuyên môn và nâng cao chất lượng xét xử.

bo-nhiem-4(1).jpg
Đồng chí Võ Thị Ngọc Dung phát biểu nhận nhiệm vụ.

Thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Võ Thị Ngọc Dung cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo, Hội đồng tuyển chọn TANDTC đã quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ để hôm nay có thể đứng đây với tư cách là một Thẩm phán cao cấp.

“Tôi đã trải qua các chức danh là Thư ký, Thẩm tra viên, Thẩm phán sơ cấp, Thẩm phán Trung cấp và hôm nay vinh dự được nhận Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp – một chức danh cao quý và đầy tự hào nhưng cũng nhiều áp lực, khó khăn. Tôi hứa, sẽ cố gắng giữ vững bản lĩnh để xét xử vô tư, công bằng, thực thi công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân nhằm giữ gìn giá trị cốt lõi của một người Thẩm phán”, đồng chí Võ Thị Ngọc Dung phát biểu nhận nhiệm vụ.

bo-nhiem-1(1).jpg
Toàn cảnh buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh Thẩm phán cao cấp.

Trang Trần