Hộp thư bạn đọc

UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu): Chỉ đạo làm rõ vụ tái chiếm tài sản sau thi hành án

Thành Nhớ 24/05/2023 - 09:49

Ngày 23/5, UBND huyện Hòa Bình đã có văn chỉ đạo các đơn vị có liên quan làm rõ vụ tái chiếm tài sản sau thi hành án xảy ra tại ấp Mỹ Phú Nam, xã Vĩnh Bình.

Trước đó, UBND huyện Hòa Bình nhận được đơn của ông Bùi Văn Dũng (SN 1960, ngụ ấp Mỹ Phú Nam, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), kiến nghị xử lý các ông, bà: Diệp Văn Nam, Diệp Văn Đảm, Nguyễn Thị Diệu (cùng ngụ ấp Mỹ Phú Nam, xã Vĩnh Bình), về hành vi tái chiếm tài sản của ông Dũng đã nhận chuyển nhượng lại sau khi được thi hành án.

Theo hồ sơ vụ việc, vào năm 2014, anh Diệp Văn Mười (SN 1992, ngụ ấp Mỹ Phú Nam, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), có xảy ra tranh chấp di sản chia thừa kế với các ông: Diệp Văn Nam, Diệp Văn Đảm, Diệp Văn Phong. Vụ việc TAND huyện Hòa Bình và sau đó là TAND tỉnh Bạc Liêu đưa ra xét xử.

Tại bản án phúc thẩm số 124/2014/DSPT ngày 18/09/2014 của TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên buộc các ông Diệp Văn Đảm, Diệp Văn Phong phải có nghĩa vụ giao trả cho anh Mười với tổng diện tích 16.996,88m2 đất tọa lạc tại ấp Mỹ Phú Nam, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình.

Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, các ông Diệp Văn Đảm, Diệp Văn Phong không tự nguyện thi hành án. Đến ngày 02/06/2015, Chi Cục THADS huyện Hòa Bình tổ chức cưỡng chế thi hành án theo quy định của pháp luật và lập biên bản cưỡng chế giao tài sản cho anh Mười.

Sau khi được nhận tài sản thi hành theo bản án, anh Mười chuyển nhượng cho ông Bùi Văn Dũng với tổng diện tích 16.996,88m2 đất tọa lạc tại ấp Mỹ Phú Nam, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình.

Sau khi được các cơ quan thẩm quyền cấp GCNQSDĐ, ông Dũng tiến hành canh tác sử dụng thì bị các ông, bà: Diệp Văn Nam, Diệp Văn Đảm, Nguyễn Thị Diệu (vợ của ông Diệp Văn Phong đã chết), không cho canh tác và có hành động hăm dọa.

cv-so-1573.-1.jpg
Văn bản chỉ đạo của UBND huyện Hòa Bình

Nhận thấy số tài sản nhận chuyển nhượng từ anh Mười là đúng quy định của pháp luật thế nhưng các ông, bà: Diệp Văn Nam, Diệp Văn Đảm, Nguyễn Thị Diệu chiếm dụng nên ông Dũng đã gửi đơn đến Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình kiến nghị xem xét xử lý theo quy định.

Ngoài ra, ông Dũng cũng gửi đơn đến Công an huyện Hòa Bình tố cáo hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” đối với các ông, bà: Diệp Văn Nam, Diệp Văn Đảm, Nguyễn Thị Diệu.

Ông Dũng cho biết, kể từ khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ anh Mười đến nay, hơn 8 năm đều bị các ông, bà: Diệp Văn Nam, Diệp Văn Đảm, Nguyễn Thị Diệu chiếm dụng canh tác gây thiệt hại đến kinh tế rất nhiều và ông mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Minh Hải, Trưởng Công an huyện Hòa Bình cho biết đơn vị đã nhận được đơn của ông Bùi Văn Dũng, hiện tại xem xét hồ sơ để có hướng xử lý đúng theo quy định.

Thành Nhớ