Đời sống

Đồng Nai: Giáo dục lịch sử, lòng tự hào dân tộc cho học sinh qua trích đoạn cải lương

Thừa Thiên 23/05/2023 - 08:35

Ngày 22/5, nhà hát Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn trích đoạn cải lương “Oai hùng sử ca” tại trường tiểu học Lê Văn Tám - TP. Biên Hòa.

Khán giả chính là những thầy cô giáo, học sinh nhà trường. Không có đèn sân khấu chớp nháy, không diễn giải khô khan, trích đoạn cải lương “Oai hùng sử ca” thực sự là một tiết dã ngoại mới lạ, thích thú dành cho các em học sinh trong buổi chào cờ đầu tuần.

Các em học sinh chăm chú theo dõi vở diễn
Các em học sinh chăm chú theo dõi vở diễn

Thông qua trích đoạn, các học sinh được hiểu về lịch sử dân tộc, không chỉ còn là những dòng chữ khô khan trong sách vở mà đã được biến tấu vào các vai diễn, lời ca.

Trích đoạn cải lương “Oai hùng sử ca” đã giúp cho học sinh hiểu được về thời Tây Sơn và Chúa Nguyễn, tái hiện nhân vật lịch sử Võ Tánh - danh tướng tài ba, khí chất ngời ngời của một tướng sĩ dẫu trước hiểm nguy vẫn một lòng hi sinh vì chủ quân và quân sĩ...

Những nội dung của vở diễn như là một tiết học lịch sử đầu tuần, giáo dục lòng tự hào và truyền thống yêu nước cho học sinh và những người làm nghề giáo.

Lãnh đạo trường tiểu học Lê Văn Tám tặng hoa cho các diễn viên Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai
Lãnh đạo trường tiểu học Lê Văn Tám tặng hoa cho các diễn viên Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai

Chia sẻ về chuỗi hoạt động đưa các trích đoạn cải lương vào trường học, ông Nguyễn Việt Bắc – Phó Giám đốc Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai từng cho biết: “Từ các buổi diễn phục vụ lớp trẻ, Nhà hát mong muốn lan tỏa các giá trị văn hóa, tình yêu nghệ thuật truyền thống đến với cộng đồng, qua đó giúp cho thế hệ trẻ trong thời đại mới trải nghiệm, khám phá tiềm năng nghệ thuật, chung tay cùng Nhà hát bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống”.

Thừa Thiên