Xã hội

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2023 tại Lạng Sơn

Đan 12/04/2023 - 10:39

Sáng ngày 11/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến thăm, chúc mừng các chức sắc, đồng bào Công giáo và Tin lành tại tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2023 - một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Ki tô giáo.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng Lễ Phục sinh tại Lạng Sơn - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng Châu Ngọc Tri - Ảnh: VGP

Đến thăm Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng và Giáo xứ Mỹ Sơn tại thành phố Lạng Sơn và Hội thánh Tin lành Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc các vị chức sắc, đồng bào Công giáo và Tin lành một mùa Phục sinh an lành, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Lạng Sơn trong những năm gần đây, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 vừa qua, đồng bào Công giáo, Tin lành đã chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ khó khăn với đồng bào cả nước, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trách nhiệm với đất nước trong giai đoạn khó khăn, dịch bệnh, đưa Việt Nam trở thành một trong 10 quốc gia phòng, chống dịch tốt nhất.

Về đối ngoại, Việt Nam trúng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tháng 10/2022, cho thấy bạn bè quốc tế đánh giá cao Việt Nam trong việc phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng đất nước.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng Lễ Phục sinh tại Lạng Sơn - Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Giáo xứ Mỹ Sơn - Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng mong muốn đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn tỉnh tiếp tục chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống văn hóa-lịch sử, tinh thần đại đoàn kết dân tộc; sống "tốt đời đẹp đạo", tăng cường sự đoàn kết, gắn bó cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng địa phương ngày càng phát triển để cuộc sống của từng nhà, từng người được ấm no, hạnh phúc hơn.

Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng Châu Ngọc Tri, Mục sư Bùi Văn Sản, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc đều bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội, chính quyền địa phương đối với đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng Lễ Phục sinh tại Lạng Sơn - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cho bà con giáo dân của Giáo xứ Mỹ Sơn - Ảnh: VGP

Mục sư Bùi Văn Sản cho biết Hội thánh Tin lành Bắc Sơn từ khi hình thành đến nay luôn nhận được sự quan tâm của Chính phủ, của tỉnh, các địa phương để sinh hoạt ổn định. Đặc biệt, tỉnh Lạng Sơn, huyện Bắc Sơn đã tạo điều kiện công nhận Hội thánh cơ sở, cấp đất để xây nhà thờ khang trang, hỗ trợ xi măng để xây dựng đường...

Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng có hơn 6.000 giáo dân, chiếm tỉ lệ khoảng 0,33% dân số thuộc 3 tỉnh là Lạng Sơn, Cao Bằng và các huyện phía đông sông Lô thuộc tỉnh Hà Giang.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng Lễ Phục sinh tại Lạng Sơn - Ảnh 5.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Hội thánh Tin lành Bắc Sơn - Ảnh: VGP

Giáo phận là địa bàn của nhiều dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Nùng và Tày chiếm 85% dân cư, còn lại là 15% thuộc các dân tộc Kinh, Dao, Hoa, Sán Chay, H'Mông…

Hội Tin lành Bắc Sơn là Hội thánh cơ sở thuộc Tổng hội - Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc), có khoảng 2.466 tín đồ, tập trung chủ yếu tại địa bàn huyện Bắc Sơn.

Đan