Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa

Tòa án với công dân - Ngày đăng : 11:41, 25/03/2023

BVCL - Cũng như bao miền quê khác trên đất nước Việt Nam, ở Nghệ An, mỗi ngôi nhà tình nghĩa được mọc lên là thêm một câu chuyện cổ tích giữa đời thường về đạo lý, tình người, về tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia sâu nặng nghĩa tình.

Vừa qua, đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Nghệ An tiếp tục khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, Nghệ An).

24.3-anh-toa-1.jpg
Tập thể Lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Nghệ An tại Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của TAND hai cấp tỉnh Nghệ An; đồng thời hưởng ứng phát động của Tỉnh ủy Nghệ An theo tinh thần Chỉ thị số 21-CT/TU về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Đây cũng là tấm lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An gửi đến nhân dân xã Châu Phong và đặc biệt là hai hộ gia đình nêu trên. Mong rằng sau khi ổn định nơi ở, các gia đình sẽ cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống, sớm thoát nghèo.

24.3-anh-toa-2.jpg
24.3-anh-2.1.jpg
Khởi công xây dựng những căn nhà tình nghĩa mới là công việc thường xuyên trong chuỗi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đầy tính nhân văn của TAND hai cấp tỉnh Nghệ An

Trước đó, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã trao hai căn nhà tình nghĩa cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Kỳ Sơn. 

Cũng trong chuyến công tác này, Đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao tặng thuốc cho nhân dân xã Châu Phong thông qua trạm y tế xã.

Đoàn cũng tặng quà cho cháu Lữ Gia Bảo, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Châu Phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền gần 30 triệu đồng, và được Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An nhận đỡ đầu.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An, đồng chí Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh Nghệ An chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ xã Châu Phong đoàn kết, sớm đưa Châu Phong phát triển kinh tế, ổn định xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.  

Chánh án Trần Ngọc Sơn cũng nhấn mạnh, cần huy động tối đa sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm trên địa bàn tỉnh để cùng chung sức giúp đỡ các gia đình chính sách, người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, truyền tải thông điệp, lan tỏa các mô hình từ thiện, nhân đạo thành hoạt động của cả cộng đồng và thực hiện đúng phương châm của công tác chính sách, nhân đạo “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hoàng Minh – Đại Dương