Người thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu, năng động

Đời sống - Ngày đăng : 11:00, 24/03/2023

BVCL - Trung úy Nguyễn Thái Vinh, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang luôn say mê, hết mình với công việc, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn xung kích, đi đầu trong những nhiệm vụ khó khăn, lập nhiều thành tích xuất sắc góp phần cùng tập thể đơn vị đảm bảo tốt các nhiệm vụ được giao.

Sau khi Tốt nghiệp Đại học Kỷ thuật – Hậu cần Công an nhân dân năm 2018, Nguyễn Thái Vinh được điều động về công tác tại Đội Tổng hợp Công an huyện An Minh. Trong những năm qua, Trung úy Nguyễn Thái Vinh đã chủ động giúp chỉ huy Đội, tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện An Minh xây dựng các kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai các mặt công tác được phân công. Anh luôn chủ động nghiên cứu, tích cực tìm tòi, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đồng chí, đồng đội để góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu.

Trung úy Nguyễn Thái Vinh đã trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện triển khai kế hoạch thực hiện chế độ quản lý và phòng ngừa sai phạm đối với cán bộ, chiến sĩ trong công an huyện; tổ chức, sắp xếp, kiện toàn bộ máy công an huyện theo chủ trương của Bộ Công an và Đề án của UBND tỉnh Kiên Giang, qua đó đã triển khai bộ trí công an chính quy đảm nhiệm các chức công an xã ở 10/10 xã, với 50 đồng chí công an chính quy.

Công tác tuyển, gọi công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022 do anh trực tiếp thực hiện đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó, anh còn làm tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ, người có công, và hoàn thành nhiều khối lượng công việc khác… với phương châm hết việc chứ không hết giờ.

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện An Minh, Trung úy Vinh đã chủ động tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo công an huyện chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng công an huyện; phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp gắn kết và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Không chỉ năng nổ, gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động, phong trào Đoàn, Trung úy Vinh còn tích cực động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia các hoạt động do đoàn các cấp phát động nhằm phát huy, khơi dậy tính năng động, sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ công an huyện.

Ngoài ra anh còn phân công lực lượng đoàn viên phối hợp với các chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên công an tỉnh, huyện đoàn, xã đoàn tổ chức thành công, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy; trật tự, an toàn giao thông; thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo hiếu học; ra quân chiến dịch tình nguyện hè.

Tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do công an tỉnh và địa phương phát động nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước mang lại hiệu quả thiết thực. Tổ chức cho đoàn viên tham gia hiến trên 50 đơn vị máu. Qua đánh giá của cấp trên, Đoàn cơ sở công an huyện được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung úy Nguyễn Thái Vinh còn là tấm gương sáng trong thực hiện chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân. Anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ là thành viên Tổ điều lệnh bán chuyên trách. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn gương mẫu, trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh điều lệnh nội vụ của từng cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, từ đó góp phần đưa Công an huyện An Minh trở thành đơn vị kiểu mẫu về Điều lệnh công an nhân dân, đơn vị “Xanh – Sạch – Đẹp”.

trung-uy-vinh0.jpg
Trung úy Nguyễn Thái Vinh

Với Trung úy Trung úy Nguyễn Thái Vinh, tuổi trẻ là tuổi của hoài bão, ước mơ và khát vọng cống hiến nên anh luôn tâm niệm phải “sống hết mình, cháy hết mình”, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và góp sức để xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Sự năng nổ, nhiệt huyết của những cán bộ đoàn như Trung úy Vinh đã truyền cảm hứng, giúp gắn kết đoàn viên, thanh niên; lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện và những hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Công an Kiên Giang đến với nhân dân.

Chị Trương Thị Như Ngọc - Bí thư Huyện đoàn An Minh cho biết, là Ủy viên Ban thường vụ huyện đoàn, Bí thư Đoàn cơ sở công an huyện, Trung úy Nguyễn Thái Vinh đã tích cực cùng với Tập thể Ban chấp hành huyện đoàn trong cái lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt là chỉ huy Đoàn cơ sở công an huyện thực hiện tốt các cái nhiệm vụ do huyện đoàn phân công và nổi bật là trên cái lĩnh vực về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cũng như là hỗ trợ tích cực về mặt lực lượng, về mặt chuyên môn cho các hoạt động Đoàn tham gia thúc đẩy nhanh việc chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Với những thành tích đạt được, năm 2021 và năm 2022, Trung úy Nguyễn Thái Vinh được Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được tặng nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện An Minh và Huyện Đoàn An Minh về thành tích xuất sắc trong công tác Công an và phong trào đoàn.

Đặc biệt, vào ngày 30/3/2023 tới, Trung úy Nguyễn Thái Vinh, vinh dự là 1 trong 47 đồng chí được Đảng ủy Công an tỉnh tuyên dương, khen thưởng Đảng viên trẻ tiêu biểu, Đoàn viên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022.

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ