Bị em trai đánh, chị gái đổ xăng đốt biệt thự cổ

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 18:41, 29/03/2023

BVCL - Sau khi bị em trai đánh vào đầu và mặt, nữ bị cáo bỏ đi uống rượu rồi đêm về đổ xăng đốt nhà…

Ngày 29-3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thu Anh (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mức án 13 năm tù về tội giết người và một năm tù về tội hủy hoại tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng 3 giờ ngày 16-5-2022, một vụ cháy đã xảy ra cháy tại số nhà 33, phố Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Đây là khu nhà cổ do Pháp xây dựng 3 tầng, được chia thành nhiều phòng, có nhiều hộ gia đình cùng sinh sống.

Trong số năm hộ gia đình với 17 người sinh sống tại khu nhà bị cháy có bà Nguyễn Thị Nga là mẹ anh Nguyễn Phú Thịnh, sức khỏe yếu không đi lại được, chỉ nằm trên giường và con anh Thịnh bị thiểu năng trí tuệ.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ các dấu vết, vật chứng và trưng cầu giám định để điều tra vụ án.

Kết quả điều tra cho thấy khoảng 17 giờ ngày 15-5-2022, tại số nhà 33 phố Nguyễn Đình Chiểu xảy ra mâu thuẫn cãi nhau giữa chị Thu Anh và em ruột là anh Nguyễn Phú Thịnh.

Anh Thịnh đã đánh vào đầu, mặt chị gái và được mọi người can ngăn. Lúc này, Thu Anh đi lên tầng 2 và nói với mẹ là bà Nguyễn Thị Nga: “Nếu dồn con vào đường cùng, con sẽ đốt nhà này”. Nói xong, bị cáo bỏ đi uống rượu với bạn.

Đến 2h sáng hôm sau, Thu Anh đi bộ về, lấy chai xăng đổ ra khu vực lối đi chung trước cửa nhà anh Thịnh, nơi có nhiều giẻ lau và thùng giấy rồi châm lửa đốt.

Khi thấy lửa bùng cháy to, Thu Anh hoảng loạn hô hoán, chạy ra đầu ngõ gọi 114 báo cháy. Tại thời điểm xảy ra cháy, có hai hộ gia đình bị mắc kẹt trong nhà, nhưng sau đó được lực lượng chữa cháy dập lửa, hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn.

Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng nhiều tài sản của gia đình anh Thịnh với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Pv